Huyện duy nhất có biển của Ninh Bình đạt chuẩn nông thôn mới

PHẠM ĐÔNG |

Là địa phương duy nhất của Ninh Bình có biển, huyện Kim Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định 968/QĐ-TTg ngày 18.8.2023 công nhận huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022.

Theo quyết định này, UBND tỉnh Ninh Bình có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo UBND huyện Kim Sơn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Là huyện duy nhất của Ninh Bình có biển, địa bàn rộng, dân số đông, sau hơn 12 năm thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị với quyết tâm cao, các chính sách linh hoạt, phù hợp, cùng với sự tham gia chủ động, tích cực của người dân; Kim Sơn đã hoàn thành các điều kiện xét công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Đến nay, 23/23 xã của huyện Kim Sơn đã đạt chuẩn nông thôn mới, 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; 33 thôn, xóm đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; 2/2 thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh.

Tổng nguồn vốn huy động từ khi triển khai thực hiện chương trình đến nay là trên 7.000 tỉ đồng, trong đó: Vốn ngân sách Nhà nước là trên 3.600 tỉ đồng; vốn đóng góp của cộng đồng dân cư là trên 2.100 tỉ đồng.

Kim Sơn đã khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế so sánh của địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế biển, phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề dịch vụ, là địa phương dẫn đầu về phát triển kinh tế nông nghiệp, thuỷ sản, là vựa lúa của tỉnh Ninh Bình.

Đến hết năm 2022 thu nhập bình quân toàn huyện đạt 57,2 triệu đồng/người/năm. Tỉ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025 giảm xuống còn 1,24%. Tỉ lệ người dân hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới, đạt 99,53%.

PHẠM ĐÔNG
TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để khắc phục tình trạng thiếu hàng nghìn giáo viên ở Ninh Bình?

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Theo rà soát của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình, hiện nay, các cơ sở giáo dục, trường học công lập trên địa bàn tỉnh này đang thiếu trên 2.700 biên chế giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý so với quy định của Trung ương.

Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025 có 17 huyện đạt chuẩn nông thôn mới

Xuân Nghĩa |

Thanh Hóa đã có 12 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM), có 359 xã và 700 thôn/bản miền núi đạt chuẩn NTM, 80 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 14 xã và 346 thôn/bản đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, 350 sản phẩm OCOP được công nhận, bình quân toàn tỉnh đạt 17,75 tiêu chí/xã.

Quảng Trị gặp khó trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

TIẾN NHẤT |

Tỉnh Quảng Trị đặt mục tiêu có thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 7 xã đạt nông thôn mới nâng cao. Nhưng việc công nhận nông thôn mới nâng cao hiện đang gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều xã đã được công nhân đạt chuẩn nông thôn mới bị giảm tiêu chí

HƯNG THƠ |

Toàn tỉnh Quảng Trị có 69/101 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng có 47/69 xã bị giảm tiêu chí nông thôn mới.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.