Quảng Bình: Tăng tần suất đường bay để phát triển du lịch

LÊ PHI LONG |

QUẢNG BÌNH - Ngày 2.8 UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam dự kiến bổ sung thêm 1 tần suất đường bay Hà Nội - Đồng Hới trong thời gian 3 tháng, kể từ ngày 1.8.2022.

Theo đó, việc tăng tần suất đường bay nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại bằng đường hàng không cho người dân, khách du lịch và các nhà đầu tư, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch của tỉnh Quảng Bình, thời gian thực hiện từ ngày 1.8 - 29.10.2022.

Cụ thể, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ nâng tổng số chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Đồng Hới lên 21 chuyến/tuần, gồm 14 chuyến/tuần khai thác bởi Vietnam Airlines và 7 chuyến/tuần khai thác bởi Pacific Airlines.

Trong đó, từ ngày 1.8 - 29.10 dự kiến bổ sung thêm tần suất đường bay Hà Nội - Đồng Hới khởi hành lúc 06h00 với tần suất 7 chuyến/tuần và Đồng Hới - Hà Nội khởi hành lúc 07h50 với tần suất 7 chuyến/tuần.

Theo đánh giá chung, với tần suất chuyến bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại hiện tại do các hãng hàng không tổ chức khai thác với tần suất 3 chuyến/ngày là chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến, vì vậy đã làm ảnh hưởng đến lịch trình các tour du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành được sắp đặt trước.

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, lượng khách du lịch đến Quảng Bình đã tăng nhanh trong những tháng vừa qua. Lượng khách đặt phòng và dịch vụ trong mùa hè năm 2022 rất lớn. Đáng kể, vào mỗi dịp cuối tuần, các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên, hay homestay, farmstay có vị trí đẹp, chất lượng dịch vụ tốt tại Phong Nha - Kẻ Bàng, TP. Đồng Hới đều đạt gần hết công suất.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Đi du lịch thấy bờ biển đầy rác, du khách tự nguyện chung tay nhặt sạch

PHẠM DUY |

Bình Thuận – Trong chuyến du lịch đến Hàm Tiến, TP.Phan Thiết, nhiều du khách ngỡ ngàng trước một đoạn bờ biển vương vãi đầy rác. Khó chịu trước cảnh tượng ô nhiễm này, 2 du khách mang bao nilông xuống thu gom rác, sau đó nhiều du khách thấy vậy đã chung tay. Chẳng mấy chốc, bờ biển sạch đẹp trở lại.

Mục tiêu đón 5 triệu khách du lịch quốc tế năm 2022 có khả thi?

Phạm Huyền |

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng từng ngày, song chưa như kỳ vọng. Ngành du lịch còn nhiều thách thức để đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách năm 2022.

Lượng khách tăng mạnh dịp cao điểm hè, doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh

Thanh Chân - Ngọc Lê |

TPHCM - Ghi nhận tại các điểm đến du lịch như: Bưu điện Thành phố, Chợ Bến Thành,... đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm trong mùa cao điểm hè 2022. Lượng khách tăng trưởng mạnh là động lực giúp các doanh nghiệp du lịch phục hồi nhanh chóng.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.