Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen người cứu cháu bé trong đám cháy

Ái Vân |

Ông Trung Văn Nam - người đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy - được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã ký Quyết định số 77/QĐ-TTg ngày 14.1.2022 tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Trung Văn Nam đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trong đám cháy tại nhà số 107, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội vào ngày 12.1.2022.

Trước đó, trưa ngày 12.1.2022, khi đang ngồi ăn cơm, anh Trung Văn Nam (cư trú tại số 38, ngõ 51, phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội) nghe tiếng tri hô của người dân xung quanh về đám cháy đang bốc lên từ căn nhà cũ hai tầng trên phố Lương Khánh Thiện.

Anh Nam cùng vài đồng nghiệp là thợ sửa điều hòa lao ra ngoài, tiếp cận đám cháy, leo lên tầng 2 phá cửa sổ và cứu được bé gái.

Ái Vân
TIN LIÊN QUAN

Trao thư khen, bằng khen cho người hùng cứu bé gái thoát khỏi đám cháy

TÔ Thế |

Hà Nội - Trước hành động dũng cảm của 2 anh Trung Văn Nam và Dương Ngọc Vũ trong vụ giải cứu cháu bé thoát khỏi khỏi đám cháy, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen, đồng thời Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội... cũng đã trao bằng khen để ghi nhận hành động của 2 anh.

Vụ cứu bé gái trong đám cháy: Tình người trong nghịch cảnh

Tô Thế |

Hà Nội - Một ngày sau vụ cháy nhà trong ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai (Hoàng Mai) ngày 12.1, căn nhà vẫn trong tình trạng ngổn ngang, cháu bé được giải cứu trước đó đã ổn định sức khỏe. Hàng xóm, chính quyền địa phương, và các mạnh thường quân đã tìm đến hỗ trợ gia đình.

Ngắm "đám cháy vũ trụ" trong bức ảnh mới

Mộc Nhi |

Trong hình ảnh mới, tinh vân Ngọn Lửa trông như một đám cháy rừng bùng cháy trong vũ trụ bao la.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.