Thủ tướng công bố thành lập Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp ASEAN

Thanh Hà |

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố thành lập Kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp ASEAN trong sự kiện diễn ra trưa 12.11.

Trưa 12.11, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu công bố giữa kỳ triển khai đánh giá các kế hoạch tổng thể tầm nhìn ASEAN 2025, khung phục hồi tổng thể ASEAN, và thành lập kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp ASEAN.

Tại sự kiện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Năm 2020 đang dần trôi qua với nhiều cảm xúc, thành quả của chúng ta đạt được thời gian qua rất phong phú, cả về chiều sâu lẫn tầm mức".

"Công sức của các nước thành viên đã giúp chúng ta vượt qua nhiều cơn gió ngược, khó khăn, thách thức, hướng tới bến bờ mới vì hòa bình, ổn định, phát triển phồn vinh lâu dài. Tôi xin thay mặt lãnh đạo các nước ASEAN ghi nhận đánh giá cao nỗ lực của cộng đồng trong các kết quả quan trọng hôm nay” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Theo Thủ tướng: “Thời gian qua, công việc bộn bề không cho phép chúng ta ngơi nghỉ. Tuy nhiên, bằng việc công bố một phần thành tựu ASEAN đạt được năm qua, hôm nay, một lần nữa, tôi xin khẳng định, đoàn kết chính là cơ sở hợp tác, là chìa khóa cho của thành công ASEAN”.

Trên tinh thần đó, là Chủ tịch ASEAN 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã long trọng công bố: Đánh giá giữa kỳ các kết quả giữa kỳ các kế hoạch tổng thể của cộng đồng ASEAN 2025 và kế hoạch tổng thể kết cấu ASEAN 2025; Khung phục hồi tổng thể ASEAN và chính thức thành lập kho dự phòng vật tư y tế khẩn cấp ASEAN.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước tại Hội nghị Cấp cao ASEAN 37

. |

Lao Động trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng tại lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao giữa ASEAN với các đối tác diễn ra bằng hình thức trực tuyến sáng 12.11.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước: Điểm sáng vai trò tiên phong, nòng cốt ASEAN

Thanh Hà |

Sáng 12.11, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 37 và các Hội nghị Cao cấp liên quan.

Sáng nay (12.11), khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN 37

Thanh Hà |

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng dự kiến dự và phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị Cấp cao liên quan diễn ra sáng nay, 12.11.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.