Thủ tướng đặt vấn đề về kinh phí xét nghiệm, cách ly phòng dịch COVID-19

Vương Trần |

Chiều 18.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, chúng ta đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đến nay, 15 ngày chúng ta không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Một tình trạng mới được thiết lập ở phạm vi quốc gia. Trong bối cảnh các hoạt động cơ bản trở lại bình thường thì theo Thủ tướng, vấn đề gì đặt ra để “chúng ta tiếp tục theo dõi, xử lý những tình huống nếu xảy ra”. Khâu yếu nhất hiện nay là gì để chúng ta chủ động hơn.

Vấn đề nữa là việc mở các đường bay đưa chuyên gia, nhà đầu tư cũng như các đối tượng khác từ các nước kiểm soát tốt dịch bệnh. “Vậy thì mở cửa đến mức độ nào”, Thủ tướng gợi ý thảo luận, điều kiện nào cần đặt ra để tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đặt vấn đề về kinh phí cho công tác kiểm tra, xét nghiệm, cách ly...

Cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Cuộc họp của Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Theo báo cáo của Bộ Y tế tính đến 6h30 ngày 18.9, công tác nhập cảnh cho chuyên gia vào Việt Nam làm việc, công tác cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả; công tác phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động đã được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các tỉnh nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Các tỉnh đã xây dựng chương trình kế hoạch, phương án cụ thể để làm thủ tục nhập cảnh, thủ tục đón từ sân bay về khu cách ly y tế cho các đoàn chuyên gia và đáp ứng các điều kiện về cách ly y tế tập trung cho chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam làm việc.

Địa phương đã tích cực, chủ động phối hợp liên ngành trong thực hiện các quy định của pháp luật về phòng chống dịch COVID-19, đáp ứng đầy đủ các điều kiện, phương tiện vận chuyển, thủ tục để tiếp nhận người được cách ly từ sân bay về khu vực cách ly.

Nhìn chung, các địa phương đã thực hiện đúng các quy định về xét nghiệm đối với chuyên gia và đã có văn bản gửi cơ sở lao động danh sách và yêu cầu giám sát y tế cho các chuyên gia.

Vương Trần
TIN LIÊN QUAN

“Tiếp lửa” cho tuyến đầu chống dịch COVID-19

Lục Tùng |

Không chỉ thăm hỏi, tặng quà thiết yếu cho đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19, LĐLĐ tỉnh An Giang còn chủ động đến tận các điểm đóng quân của các Tổ công tác dọc tuyến biên giới tìm hiểu, động viên... tiếp lửa tinh thần.

Chống dịch COVID-19 trong tình hình mới: Không chủ quan, nhưng cũng không thể tiếp tục đóng cửa sản xuất

Thùy Linh - Lệ Hà |

Tại Cuộc họp trực tuyến của Chính phủ về tình hình phòng chống dịch COVID-19 chiều tối 27.8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Y tế gấp rút tham mưu đưa ra chỉ thị mới thay thế Chỉ thị 19 nhằm kịp thời điều chỉnh hoạt động phòng chống dịch thích ứng với tình hình hiện nay.

Thủ tướng: Xã hội có niềm tin lớn vào chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19

Vương Trần |

Thủ tướng cho biết có 97% số người dân được hỏi bày tỏ đồng tình, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.