Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng gặp mặt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 15.3, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cùng Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Đồng Nai khoá XIV đã có buổi gặp mặt với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, đến thời điểm này, cá nhân mình và các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ người đại biểu trong nhiệm kỳ này.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng nhấn mạnh, những điều mà các đại biểu Quốc hội chưa làm được theo nguyện vọng của cử tri, kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục được nêu lên, đeo bám, thực hiện trong thời gian tới. Bởi lẽ, đại biểu Quốc hội có nhiệm kỳ, nhưng lợi ích của nhân dân là xuyên suốt và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước là phải chăm lo cho nhân dân.

Theo báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ khoá XIV, năm 2016-2021, các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Nai đã có nhiều cố gắng trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, làm tròn trách nhiệm của đại biểu nhân dân. Cụ thể, đã thực hiện 16 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề; phối hợp với các đoàn công tác của Quốc hội, HĐND tỉnh thực hiện 40 cuộc giám sát, khảo sát tại địa phương. Các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Đồng Nai đã có hơn 100 ý kiến chất vấn tại các phiên họp của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tiếp nhận, xử lý 1.922 đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đánh giá, Đồng Nai là vùng đất có truyền thống yêu nước, địa bàn ghi dấu những thành tựu nổi bật thời kỳ đổi mới, nhất là phát triển công nghiệp. Trong điều kiện hiện nay, Đồng Nai là địa bàn rộng, có vị trí chiến lược rất quan trọng, tiềm năng rất lớn, nếu biết phát huy lợi thế, nội bộ đoàn kết thống nhất, chắc chắn Đồng Nai sẽ phát triển mạnh hơn, đóng góp nhiều hơn nữa cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Những đại biểu Quốc hội được bầu phải vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc

Phạm Đông |

Chiều 15.3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã nghe báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV.

Ban Tuyên giáo Trung ương giới thiệu hai người ứng cử đại biểu Quốc hội

THEO TTXVN |

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Tuyên giáo Trung ương vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với người dự kiến được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

Thùy Linh |

Chiều 11.3, Cơ quan Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị cử tri lấy ý kiến tại nơi công tác đối với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV là GS.TS Nguyễn Thanh Long- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.