Việt Nam phản ứng sau phát biểu của Trung Quốc về tàu Hướng Dương Hồng 10

Thanh Hà |

Việt Nam bình luận về phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc liên quan tới hoạt động của nhóm tàu khảo sát Hướng Dương Hồng 10 ở Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng ngày 10.6 đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận về phát biểu của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 6.6 về hoạt động của nhóm tàu khảo sát Hướng Dương Hồng 10 của Trung Quốc.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: "Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Trường Sa và quần đảo Hoàng Sa. Quy chế pháp lý của quần đảo Trường Sa cũng như các thực thể của quần đảo này đã được xác định rõ theo Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982".

"Chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của một quốc gia được xác lập phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982 cũng như các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nước ven biển, trong đó có Việt Nam phải được tôn trọng" - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói.

Bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: "Đây chính là thể hiện tinh thần trách nhiệm, xây dựng và đóng góp thiết thực của các nước liên quan vào hoà bình, ổn định, hợp tác và thượng tôn pháp luật ở khu vực, trong đó có khu vực Biển Đông".

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam yêu cầu Đài Loan huỷ bỏ tập trận bắn đạn thật ở Trường Sa

Thanh Hà |

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu phản ứng của Việt Nam trước việc Đài Loan (Trung Quốc) tập trận bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Bà Phạm Thu Hằng làm người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam

Thanh Hà |

Phạm Thu Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ thông tin Báo chí - được bổ nhiệm làm quyền Vụ trưởng, trở thành nữ phát ngôn viên thứ 5 của Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Việt Nam theo sát mọi diễn biến liên quan tới tàu Hướng Dương Hồng 10

Thanh Hà |

Về vụ tàu Hướng Dương Hồng 10 của Trung Quốc cùng một số tàu hải cảnh, tàu cá bảo vệ đã xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, các lực lượng thực thi pháp luật trên biển của Việt Nam luôn theo dõi sát mọi diễn biến liên quan, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Nguyễn Đức Thắng khẳng định.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.