Ngày 26.10 vừa qua đã ghi dấu chiến thắng đầy thuyết phục của Novaon Digital - Brand Experience Solution Agency và Vietnam Airlines. Tại hạng mục Influencer Marketing, chiến dịch “A Space to Speak Young Mind" đã xuất sắc giành cúp Bạc. Sự ghi nhận tại hạng mục này cho thấy doanh nghiệp đã tạo ra một chiến dịch mang tầm ảnh hưởng lớn, theo một cách khác biệt mà số đông vẫn chưa khai phá được.
Xác định đúng đối tượng, trúng insight và tiếp cận bằng “tiếng nói chung” phù hợp
Khi đứng trước những thách thức bị tranh giành thị phần từ các hãng hàng không giá rẻ, Vietnam Airlines xác định nhắm tới nhóm đối tượng Gen Z và mong muốn làm mới hình ảnh thương hiệu để thu hút các bạn trẻ nhiều hơn.
Đối với nhóm đối tượng mục tiêu, một insight được Vietnam Airlines khai thác: Với họ, du lịch không chỉ đơn giản là đi, mà du lịch có thể là "phụ kiện" văn hoá. Điều này thôi thúc Vietnam Airlines kiến tạo nên phong cách mới hướng đến cộng đồng du lịch trẻ tuổi với ngôn ngữ du lịch đặc thù.
Sử dụng trending creator để thể hiện ngôn ngữ du lịch của người trẻ
Vietnam Airlines tìm kiếm cơ hội hợp tác với một nhóm những người có ảnh hưởng hơn là chỉ với từng cá nhân nổi trội. SpaceSpeakers đã được lựa chọn làm mặt gửi vàng vì vừa quy tụ những tài năng "chất" trẻ top 1, vừa có sức ảnh hưởng không nhỏ tới gen Z trong mảng âm nhạc và giải trí.
Music Video "Nhanh lên nhé!" là kết quả của sự hợp tác đã ra đời. Phần nghe trong MV là sự kết hợp giữa chất liệu âm nhạc dân gian và hiện đại, hoàn thành nhiệm vụ tái định vị hình ảnh Vietnam Airlines. Về phần nhìn, MV thể hiện được vai trò của Vietnam Airlines trong công cuộc “nâng đỡ” những chuyến du lịch trên mọi miền tổ quốc.
Sự giao thoa giữa ngành hàng không và âm nhạc: Bệ phóng đưa thương hiệu nâng tầm
Music Video "Nhanh lên nhé!" nhanh chóng tạo nên hiệu ứng mạng xã hội mạnh mẽ chỉ sau 5 ngày ra mắt. Đứng ở vị trí số #8 trong bảng xếp hạng âm nhạc thịnh hành, và top #14 trong danh mục Thịnh hành, MV đã thu hút 5,6 triệu lượt xem. Trên các nền tảng mạng xã hội, có tổng cộng 590 bài đăng và 10 triệu lượt tương tác.
Lời khuyên cho doanh nghiệp: Đầu tư vào nâng tầm trải nghiệm thương hiệu
Nhờ giải pháp mang tính chiến lược và được nghiên cứu kỹ lưỡng, Novaon Digital và Vietnam Airlines đã thành công trong việc chuyển đổi số lượng lớn người trẻ thành khách hàng mới, vượt xa mục tiêu về doanh thu.
Bạn đọc có thể tìm kiếm nhanh chóng các nội dung thú vị về chiến dịch bằng cách “Google” với từ khoá là: “Vietnam Airlines và Novaon Digital".