Trên 800 công nhân Công ty Than Mạo Khê được huấn luyện định kỳ ATVSLĐ

Cẩm Hà |

Thực hiện kế hoạch huấn luyện an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Công ty Than Mạo Khê đã tổ chức huấn luyện định kỳ cho trên 800 công nhân thuộc nhóm 3.

Đây là những người lao động đang làm việc có yêu cầu về nghiêm ngặt độc hại trong danh mục yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn.

Trong quá trình học tập, các học viên đã được giảng viên thuộc Công ty TNHH Dịch vụ an toàn và Tư vấn pháp luật HTH truyền đạt sơ lược những nội dung liên quan đến hệ thống chính sách, pháp luật về ATVSLĐ bao gồm: Kiến thức cơ bản về ATVSLĐ; Chính sách, chế độ về ATVSLĐ đối với người lao động; Kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động;

Chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh; Nội quy ATVSLĐ, biển báo, biển chỉ dẫn ATVSLĐ và sử dụng thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân; Nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Trong đó, tập trung đi sâu giới thiệu về quy trình làm việc ATVSLĐ, kỹ thuật ATVSLĐ liên quan đến công việc của người lao động; cùng những kiến thức tổng hợp về máy, thiết bị, vật tư, chất phát sinh các yếu tố nguy hiểm, có hại và phương pháp phân tích, đánh giá, quản lý rủi ro liên quan đến công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ mà người được huấn luyện đang làm. Kết thúc khóa học, các học viên đã làm bài kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện làm cơ sở để cấp thẻ an toàn lao động.

Đây là hoạt động thường niên, thiết thực của Công ty Than Mạo Khê nhằm nâng cao nhận thức về ATVSLĐ, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người lao động trong quá trình làm việc, góp phần cùng công ty loại bỏ và hạn chế đến mức thấp nhất các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra tai nạn, chấn thương cho người lao động.

Cẩm Hà
TIN LIÊN QUAN

Công ty than Mạo Khê vinh danh trên 100 thợ mỏ trong quý I/2024

Minh Hạnh |

Trong quý I/2024, Công ty than Mạo Khê tiếp tục duy trì tốt việc xây dựng và tổ chức tuyên dương những cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu “Người thợ mỏ - Người chiến sĩ”, đã tổ chức tuyên dương 117 cá nhân.

Than Mạo Khê chi 2,5 tỉ đồng khuyến khích năng suất cao

Minh Hạnh |

Vừa qua, tại nhà giao ca cắt việc các phân xưởng khối khai thác, đào lò, Công ty Than Mạo Khê đã trao tiền lương khuyến khích an toàn và năng suất cao tháng 2.2024 cho người lao động.

Công đoàn Than Mạo Khê phát động đợt cao điểm thi đua quý II/2024

Minh Hạnh |

Công đoàn Công ty than Mạo Khê phối hợp cùng chuyên môn phát động đợt cao điểm thi đua trong quý II/2024 để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày khôi phục và phát triển công ty.

Than Mạo Khê phấn đấu thu nhập đạt 20,8 triệu đồng/người/tháng

Minh Hạnh |

Quý II/2024, Công ty Than Mạo Khê đặt kế hoạch sản xuất 716.194 tấn than nguyên khai, đào 5.354 mét lò, doanh thu trên 898 tỉ đồng và thu nhập bình quân của người lao động đạt 20,8 triệu đồng/người/tháng.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.