Cập nhật giá vàng chốt phiên 18.1: Quay đầu hồi phục, áp lực giảm bớt

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 18.1: Tính đến 18h15, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 73,95 - 76,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.012,3 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cập nhật giá vàng trong nước chốt phiên 18.1.2024.
Cập nhật giá vàng trong nước chốt phiên 18.1.2024.
Diễn biến giá vàng trong nước. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy
Diễn biến giá vàng trong nước. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy

Chênh lệch giá vàng mua - bán hiện nay được niêm yết ở ngưỡng 2,5 triệu đồng. Mức chênh lệch này được đánh giá là rất cao. Nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi các đơn vị kinh doanh đẩy rủi ro về phía người mua.

Giá vàng thế giới

Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Phan Anh
Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Phan Anh

Giá vàng thế giới quay đầu tăng nhẹ khi đồng USD có dấu hiệu hạ nhiệt. Ghi nhận lúc 18h30, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 103,067 điểm (giảm 0,14%).

Dự báo giá vàng

Giá vàng quốc tế chịu nhiều áp lực khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ tháng 12.2023 tăng 0,6% so với tháng trước, cao hơn 0,2 điểm % so với dự báo. Báo cáo này đã làm giảm kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ sớm giảm lãi suất.

Thông tin này đã thúc đẩy nhà đầu tư tập trung vốn vào đồng bạc xanh và trái phiếu Mỹ, chỉ số USD tăng và lợi suất trái phiếu Mỹ được kích thích tăng giá. Thị trường vàng bị tác động sau khi Thống đốc Fed Christopher Waller có những nhận xét diều hâu về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Biến động quanh khu vực Biển Đỏ thời gian gần đây đã và đang gây gián đoạn dòng chảy thương mại hàng hóa toàn cầu. Nhiều tàu chở dầu phải định tuyến lại hải trình và chấp nhận mất thêm thời gian để tránh xa các rủi ro trong khu vực. Căng thẳng có lẽ chưa thể sớm kết thúc nên sẽ trở thành yếu tố khó đoán cho thị trường vàng và xăng dầu trong năm 2024.

Ông Bob Haberkorn - chiến lược gia thị trường cấp cao tại công ty môi giới giao dịch hàng hóa kỳ hạn RJO Futures - nhận định: “Thị trường đang hoài nghi về việc cắt giảm lãi suất sớm của FED, điều này đang gây áp lực lên giá vàng. Với việc đồng USD mạnh lên và việc cắt giảm lãi suất cần có thời gian, vàng khó có thể giữ được đà tăng”.

Tuy nhiên, ông Haberkorn cho biết thêm, rủi ro địa chính trị sẽ tiếp tục tạo cơ sở cho giá vàng và giữ chúng quanh mức 2.000 USD/ounce.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích kim loại độc lập Tai Wong tại New York cho biết, về mặt kỹ thuật, vàng đang đối mặt với một chút rủi ro. Chuyên gia này cho rằng, vàng đóng cửa dưới 2.020 USD/ounce báo hiệu rằng phạm vi đi ngang đã bị phá vỡ và kim loại quý này đang tiến vào vùng giảm.

Xem thêm các tin bài khác về giá vàng trên Báo Lao Động tại đây...

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 18.1: Diễn biến trái chiều, nguy cơ tiềm ẩn

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Giá vàng hôm nay 18.1 điều chỉnh tăng nhẹ ở thị trường trong nước. Trên thị trường thế giới, kim loại quý cắm đầu lao dốc trước dữ liệu kinh tế Mỹ.

Cập nhật giá vàng sáng 18.1: Cắm đầu lao dốc trước dữ liệu kinh tế Mỹ

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 18.1: Tính đến 5h30, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 73,65 - 76,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 22h30 ngày 17.1 ở mức 2.006,4 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 17.1: Tiếp tục lao dốc

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 17.1: Tính đến 17h30, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 73,65 - 76,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.026,6 USD/ounce.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Tam Đảo trước đêm diễn từ thiện của Tuấn Hưng - Duy Mạnh

Bảo Nguyên |

Đêm diễn của Tuấn HưngDuy Mạnh tối 21.9 tại Tam Đảo được chú ý do 2 ca sĩ thường xuyên giận dỗi nhau nhưng lại tái hợp để gây quỹ giúp đồng bào vùng lũ.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.