Cập nhật giá vàng sáng 9.11: Đột ngột tăng

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (9.11) được các đơn vị trong nước niêm yết lúc 1h ở ngưỡng 66,1-67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco tăng mạnh lên ngưỡng 1.716,9 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng trong nước 

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS 

 

Diễn biến giá vàng trong nước

 

Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco)

 

Cuộc khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý trên thị trường tiếp tục được cải thiện, với phần lớn các nhà phân tích thị trường kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới. Tâm lý của các nhà đầu tư bán lẻ cũng tiếp tục được cải thiện nhưng vẫn dưới ngưỡng 50%.

Tuy vậy lợi suất trái phiếu tăng và USD gần mức cao nhất trong 20 năm vẫn là những sóng gió quan trọng đối với vàng. Bên cạnh đó, lo ngại suy thoái gia tăng đang thúc đẩy nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Thị trường vàng hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ dự kiến được công bố trong tuần này để nhận được tín hiệu về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Một bài viết đăng tải trên Kitco News đưa nhận định, vàng có mức hỗ trợ vững chắc trong khoảng từ 1.600 USD/ounce đến 1.700 USD/ounce và có thể là kim loại đầu tiên chạm đáy.

“Vàng đã đạt mức cao mới tính theo đồng euro và yên vào năm 2022. Mức cao tương tự đối với vàng quy ra đồng đô la thường là vấn đề thời gian và chúng tôi thấy vàng là ứng cử viên hàng đầu nằm trong số các kim loại đầu tiên chạm đáy”, chiến lược gia vĩ mô cấp cao McGlone viết.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management nhận thấy, kim loại quý đã xây dựng cơ sở kỹ thuật trên mức hỗ trợ 1.620 USD/ounce và dường như đang bắt đầu khởi động từ đó.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng, đà tăng của vàng là bền vững. Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures nói rằng, nhiều nhà đầu tư đã bị "đốt cháy" bởi những đợt tăng giá ngắn này cao hơn.

Ông nói thêm rằng, lợi suất trái phiếu vẫn ở mức cao hơn 4%, điều này sẽ vẫn là một cơn gió ngược đối với vàng. Ngoài ra, Fed tiếp tục tăng lãi suất và trong môi trường này, vàng có thể sẽ bị bán tháo.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng hôm nay 8.11: Ồ ạt bán ra, chịu nhiều áp lực

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay (8.11) được các đơn vị trong nước niêm yết lúc 16h ở ngưỡng 66,1-67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco giảm nhẹ xuống mức 1.670,1 USD/ounce, giảm 8 USD sau 1 ngày.

Kinh tế 24h: Giá vàng tiếp tục giảm; Những ngân hàng có lãi suất cao nhất

Khương Duy |

Tổng thu ngân sách tại tỉnh Quảng Trị giảm so với cùng kỳ năm trước; Giá vàng tiếp tục giảm; Những ngân hàng có lãi suất cao nhất có thể bạn chưa biết... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng hôm nay 8.11: Tiếp tục giảm, dự báo bất ngờ trong vài tháng tới

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Giá vàng hôm nay 8.11 ghi nhận đà giảm mạnh ở thị trường trong nước. Một số tổ chức nhận định, giá vàng thế giới có thể giảm xuống dưới 1.600 USD trong vài tháng tới.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.