Giá vàng hôm nay 19.10: Nín thở chờ tiến sát ngưỡng an toàn

Phương Thảo |

Giá vàng hôm nay 19.10, trong nước và thế giới giảm trong phiên đầu tuần, vàng thế giới tiến sát mức kháng cự 1.900 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 55,75 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,25 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 20.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 55,80 – 56,20 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại DOJI tăng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, giữ nguyên giá ở chiều bán ra so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới (Tính theo giờ Việt Nam) giao dịch giảm 0,3 USD/ounce ở mức 1.899,9 USD/ounce. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu, 1 USD = 23.270 VND, giá vàng thế giới tương đương 53,26 triệu đồng/lượng, thấp hơn 2,99 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra ở thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày 19.10.

Giá vàng hôm nay 19.10. Ảnh minh hoạ: Phan Anh.

Nhận định giá vàng

Ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm CEO của Adrian Day Asset Management, cho biết giá vàng đã giao dịch với biến động mạnh trong 3 tuần qua chủ yếu dựa vào kỹ thuật. Theo đó, giá kim quý sẽ tiếp tục được hỗ trợ tốt trong môi trường có nhiều bất ổn chính trị trước cuộc bầu cử diễn ra vào đầu tháng 11 tới.

Người phụ trách phân tích của ActivTrades, Carlo Alberto De Casa, cho rằng sự gia tăng số ca nhiễm đang gây lo ngại về các biện pháp phong tỏa sẽ được tăng cường, trong khi sự cần thiết đối với các biện pháp kích thích bổ sung nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng hiện nay đã duy trì sức hấp dẫn chưa từng có của vàng đối với các nhà đầu tư.

Theo các chuyên gia kinh thế thế giới, yếu tố tác động tới giá vàng mạnh nhất trong thời gian tới là cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ vào đầu tháng 11 tới. Vòng tranh luận trực tiếp tiếp theo giữa ông Trump và Joe Biden sẽ diễn ra vào ngày 22.10 tại thành phố Nashville, bang Tennessee.

Cuộc tổng tuyển cử ở Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 3.11 để bầu ra Tổng thống và Phó tổng thống, tất cả 435 thành viên Hạ viện và một phần ba Thượng viện Quốc hội, cũng như thống đốc của 13 bang và vùng lãnh thổ trong nhiệm kỳ 4 năm tới.

Trong cuộc khảo sát Kitco News, dù đa số các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ tại phố Main đều dự đoán giá sẽ cao hơn. 63% nhà phân tích tại Phố Wall tham gia khảo sát dự đoán giá vàng tăng, 13% dự đoán giá giảm và 25% cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Tại phố Main, 616 (57%) trong tổng số 1.076 phiếu bầu dự đoán giá sẽ đi lên, 225 phiếu (21%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 235 phiếu còn lại (22%) giữ ý kiến trung lập.

Trên thị trường nhà đầu tư nhỏ lẻ, dữ liệu của Kitco cho biết tâm lý của các nhà đầu tư vẫn lạc quan. Tuy nhiên, sự quan tâm đến vàng đã giảm mạnh khi giá kim quý tiếp tục mắc kẹt quanh mức 1.900 USD/ounce.

Phương Thảo
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay: Chênh lệch "khủng" khiến nhà đầu tư bối rối

Vũ Long |

Ngày 18.10, giá vàng SJC trong nước vẫn cao hơn thế giới 3 triệu đồng/lượng, cần thận trọng khi đầu tư.

Giá vàng hôm nay 16.10: Vàng bất ngờ đi lên, sắp vào đợt tăng giá mới?

Thanh Thanh |

Giá vàng hôm nay 16.10: Vàng thế giới bật tăng vượt mốc 1.900 USD/ounce tuy nhiên đà tăng của kim loại quý vẫn chịu ảnh hưởng của đồng USD.

Giá vàng hôm nay 15.10: Giá vàng liên tục "nhảy múa", chơi khó nhà đầu tư

Thanh Thanh |

Giá vàng hôm nay 15.10: Giá vàng trên thị trường thế giới liên tục tăng giảm, vượt mốc 1.900 USD/ounce rồi bất ngờ quay đầu. Hiện, các nhà đầu tư đang chờ đợi cơ hội giao dịch trước những diễn biến khó lường của vàng.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.