Giá vàng hôm nay 21.9: Vàng nhẫn tăng, phá kỷ lục mới

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 21.9 tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn 9999 tăng lên mức cao nhất nhiều tuần.

Giá vàng miếng SJC

Tính đến 9h00, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Tập đoàn DOJI ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng SJC đầu giờ sáng nay. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Cập nhật giá vàng SJC đầu giờ sáng nay. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Diễn biến giá vàng SJC.

Diễn biến giá vàng SJC. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 80 - 82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

So với đầu phiên giao dịch trước, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn 9999

Sáng nay, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 79,4-80,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 800.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 850.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giá vàng nhẫn tròn trơn tăng lên ngưỡng 79,39-80,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 810.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 860.000 đồng/lượng chiều bán ra so với sáng qua.

Nhiều phiên gần đây, giá vàng nhẫn thường biến động cùng chiều với thị trường thế giới. Nhà đầu tư có thể tham khảo thị trường thế giới cùng nhận định của chuyên gia trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Giá vàng thế giới

Tính đến 9h15, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.622,2 USD/ounce, tăng mạnh 33,1 USD/ounce so với đầu phiên giao dịch trước.

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Dự báo giá vàng

Giá vàng thế giới tăng mạnh bất chấp chỉ số USD có xu hướng hồi phục. Ghi nhận lúc 9h30 ngày 21.9, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 100,420 điểm (tăng 0,1%).

Thị trường vàng nóng lên khi giới đầu tư tài chính gia tăng kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) giảm thêm lãi suất trong các tháng còn lại của năm 2024, khiến giá trị đồng USD sẽ suy yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho vàng tăng giá.

Ông Alex Ebkarian - giám đốc điều hành của công ty kinh doanh vàng Allegiance Gold, cho biết thị trường đang tính đến khả năng FED cắt giảm lãi suất lớn hơn và nhiều lần hơn, vì Mỹ đang bị thâm hụt cả ngân sách và thương mại.

Theo Alex Ebkarian, điều này sẽ làm đồng USD suy yếu thêm. Chuyên gia này cho rằng sự cộng hưởng giữa những rủi ro địa chính trị, tình hình thâm hụt ngân sách và thâm hụt thương mại hiện tại của Mỹ, môi trường lợi suất trái phiếu chính phủ thấp và đồng USD suy yếu sẽ thúc đẩy giá vàng khởi sắc.

Daniel Ghali - nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities, nhận định thị trường có một số hoạt động mua vàng liên quan quyết định cắt giảm lãi suất sắp tới của FED.

Trong khi đó, không ít tổ chức tài chính gia tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào kim loại quý này, để phòng ngừa rủi ro phát sinh từ các cuộc xung đột ở Trung Đông và những nơi khác. Vì vậy, nhiều người tăng sức mua vàng tại thời điểm này.

Nhà phân tích Fawad Razaqzada của nền tảng giao dịch hàng hóa và tiền tệ Forex.com cho biết, các rủi ro địa chính trị, chẳng hạn như các cuộc xung đột đang diễn ra ở dải Gaza, căng thẳng ở Ukraina và các nơi khác, sẽ đảm bảo duy trì nhu cầu của giới đầu tư đối với các loại tài sản an toàn, trong đó vàng là lựa chọn hàng đầu.

Nhận định về giá vàng thời gian tới, ngân hàng đầu tư UBS chia sẻ: Theo quan điểm của chúng tôi, đợt phục hồi này có thể tiến xa hơn. Chúng tôi đặt mục tiêu vàng đạt mức 2.700 USD/ounce vào giữa năm 2025. Bên cạnh các yếu tố rủi ro ngắn hạn, chúng tôi dự đoán nhu cầu vàng lớn hơn từ các quỹ ETF sẽ tăng tốc trong những tháng tới.

Theo chuyên gia phân tích thị trường tài chính Kyle Rodda của Capital.com, trong môi trường hiện tại, giá vàng có thể tăng lên mức 2.700-2.800 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Vàng nhẫn tăng sốc, cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 21.9: Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 hôm nay tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng. Mức giá trên 80 triệu đồng/lượng khiến vàng nhẫn đạt kỷ lục nhiều tuần.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 20.9: Tăng phi mã, phá kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 20.9: Thị trường trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh. Vàng nhẫn tròn trơn 9999 tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hôm nay 20.9: Tăng sốc, có nên chốt lời?

Nhím PV |

Giá vàng nhẫn 20.9: Vàng nhẫn áp sát mốc 80 triệu đồng/lượng. Nếu chốt lời, người nắm giữ vàng nhẫn từ đầu năm với giá 64,7-64,8 triệu đồng/lượng sẽ lãi to.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.

Nữ cán bộ ở Lạng Sơn bị thi hành án trừ lương để trả nợ

An Khánh |

Lạng Sơn - Do không thể trả được khoản nợ từ nhiều năm trước, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan hành pháp của tỉnh đã bị thi hành án trừ lương để trả nợ.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.

Sự kỳ lạ nhìn từ vụ Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Lan Anh |

Đại diện trường Đại học Ngoại thương đã xác nhận Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp trong bối cảnh cô vừa đăng quang cuộc thi sắc đẹp thứ 2 sau 10 năm.