LD1906: Mẹ nghèo khóc cạn nước mắt nhìn con bị bỏng nặng nằm bất động

VƯƠNG TRẦN - ÁI VÂN |

Có mặt tại Khoa Hồi sức - Viện Bỏng Quốc gia (Hà Đông – Hà Nội), chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh một người mẹ già ngồi khép mình ngoài hành lang bệnh viện và chứng kiến cảnh con trai mình nằm bất động trên giường bệnh.

Nguyễn Trọng Tiến (SN 1990, thông Hoài Thượng, xã Liên Bảo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đã hôn mê mấy ngày hay. Gạc băng trắng xoá khắp người, tay phải không còn.

Chị Nguyễn Thị Xuân (SN 1967, mẹ Tiến) dù đã dặn lòng không được khóc nhưng 2 mắt vẫn đỏ hoe.

Chị buồn bã cho biết: Chồng mất sớm, Tiến là trụ cột gia đình, chăm chỉ lao động. Nhưng ngặt nỗi cứ khi trái gió trở trời là thần kinh của Tiến không ổn định. Tiến cũng đã lập gia đình có vợ và 2 con nhỏ. Thu nhập chính trong gia đình đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi, ngày có, ngày không của Tiến.

“Hoàn cảnh vốn đã khó khăn nay lại càng trở nên khó khăn gấp bội khi Tiến không may bị bỏng nặng do điện cao thế giật khi đang đi làm thuê, lăn sơn cho một ngôi nhà mới ở Bắc Giang. Trong lúc trèo lên ngôi nhà này để lăn sơn thì bị cột điện cao thế cách đó 3m phóng điện giật đến ngất lịm. Khi mọi người chạy đến, Tiến đã nằm bất tỉnh. Tay trái của Tiến bị cháy đen, tay phải bị tổn thương rất nặng. Đầu, thân thể, chân tay đầy thương tích”, bà mẹ với khuôn mặt phờ phạc bên giường bệnh nhìn vào cậu con trai đầy đau đớn.

Nghe tin con bị điện giật, người mẹ rã rời chân tay nhưng phải cố nén cảm xúc của mình để lo cô việc. Chị Xuân chạy khắp làng xóm vay được 8 triệu đồng rồi vội vàng lên Bắc Giang đưa con lên Hà Nội chữa trị.

Khi Tiến xuống Viện Bỏng Quốc Gia vì không có bảo hiểm nên tiền thuốc men rất nhiều. Chị Xuân lại tiếp tục điện về vay thêm được 67 triệu nữa để nộp tiền viện phí.

“Tôi đang tiếp tục nhờ người nhà vay thêm nhưng không vay được nữa, họ nói nhà cô nghèo nên không cho vay. Số tiền viện phí giờ đã lên tới 134 triệu đồng, giờ tôi không biết phải làm sao cả, không có tiền, Tiến con tôi sẽ chết”, nói tới đây, chị Xuân nghẹn ngào nấc lên từng tiếng, nói không rõ lời.

Nói về bệnh tình của Tiến, bác sĩ Nguyễn Thái Ngọc Minh (Khoa Hồi sức – Viện Bỏng Quốc gia cho biết, trường hợp của Tiến bị 12% bỏng sâu ở cấp độ 3 – 4 - 5 ở vùng ngực, lưng, bụng, hai tay và hai chân. Hiện tại Tiến đã phẫu thuật 2 lần, và tiếp tục còn phải phẫu thuật nữa, xử lý tới phần hoại tử của tay bên trái và chân.

Hai lần phẫu thuật đã cắt lọc những hoại tử ở vùng bụng, ngực và tay phải. Riêng tay phải của Tiến bị tổn thương độ 5 (cấp độ bỏng cao nhất) và phải cắt bỏ 1/3 cánh tay. Theo bác sĩ Minh, những trường hợp bị bỏng điện cao thế phải điều trị rất lâu và chi phí rất lớn. Những người bị bỏng điện còn dẫn đến những biến chứng như suy thận, nhiễm trùng máu vì tổn thương bỏng độ 5 là tổn thương cả gân, cơ, mạch máu.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Nguyễn Thị Xuân (LD1906) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748.

Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; Ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.

Hoặc liên hệ trực tiếp cô Nguyễn Thị Xuân đang chăm con tại Khoa Hồi Sức, Viện Bỏng Quốc Gia, Hà Đông, Hà Nội, SĐT: 098 2813581. Hoặc liên hệ với chị Lê Thị Tình (bạn của Tiến), SĐT 098 9588390.

VƯƠNG TRẦN - ÁI VÂN
TIN LIÊN QUAN

Góp Tết cùng công nhân lao động nghèo đón Xuân Kỷ Hợi 2019

TLV |

Từ năm 2015, chương trình Tết Sum vầy đã được tổ chức Công đoàn tổ chức thường xuyên vào dịp Tết Nguyên đán ở khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhiều hoạt động đã được tổ chức như tặng quà Tết, vé tàu xe cho công nhân về quê ăn Tết; tổ chức đón Tết Sum vầy, ấm cúng đối với những công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê.

Gia đình khó khăn trong ngôi nhà đổ nát cần sự trợ giúp

ĐỨC LỘC |

Gia đình chị Nguyễn Thị Thường (xóm Tân Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) hiện đang sống trong ngôi nhà xập xệ nằm heo hút bên đồi. Chồng chị là anh Nguyễn Chính Lương vừa qua đời sau một tai nạn.

LD1903: Xót thương người đàn ông tâm thần trong căn chòi lá xập xệ

PHẠM ĐÔNG - TRẦN KHANH |

Từ khi mới sinh ra, ông Vì Văn May đã mắc chứng bệnh tâm thần, không có khả năng lao động. Hằng ngày, bữa cơm của ông May cần nhờ đến sự giúp đỡ của người thân và hàng xóm xung quanh nên cuộc sống rất bấp bênh (ảnh).

Lượng rác khổng lồ trôi nổi trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sẽ mất rất nhiều thời gian để xử lý lượng rác khổng lồ tràn ra vịnh Hạ Long, chủ yếu từ các khu nuôi trồng thủy sản bị bão số 3 đánh tan tành.

Cựu sếp Nhà Xuất bản Giáo dục nhận hối lộ đều đặn

Việt Dũng |

Suốt quá trình tạo điều kiện cho doanh nghiệp trúng các gói thầu tổng trị giá cả nghìn tỉ, hàng năm ông Nguyễn Đức Thái nhận hối lộ tới 20 tỉ của nữ đối tác.

Cả gia đình thoát nạn lở đất nhờ sơ tán kịp thời

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một gia đình may mắn thoát nạn bởi mới di dời khỏi căn nhà được vài chục phút thì lở đất ập tới làm sập nhà.

Nhanh chóng khắc phục sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Sau nỗ lực xuyên đêm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản khắc phục xong sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.