Hồ sơ kỳ án: Cô gái trẻ bị kẻ phê ma tuý sát hại

Anh Vũ |

Năm 2008, một vụ án kinh hoàng đã diễn ra tại Hong Kong (Trung Quốc). Nữ nạn nhân 16 tuổi đã bị sát hại và phân xác thành nhiều phần nhỏ, xả xuống cống thoát và ném xuống vùng biển.

Trong rất nhiều kỳ án được ghi nhận tại Hong Kong (Trung Quốc), vụ sát hại Vương Gia Mai nổi bật lên vì tình tiết đáng sợ cũng như cách thức mà hung thủ xử lý xác nạn nhân.

Cô gái sinh năm 1991 Vương Gia Mai, nạn nhân của vụ án, đã cùng mẹ là Kim Yến Linh lưu lạc từ tỉnh Hồ Nam đến Hong Kong (Trung Quốc) khi bà tái giá với một người đàn ông ở đây và cả gia đình cùng sống với nhau từ năm 2005. Tuy nhiên, Vương Gia Mai đã có lần cãi nhau với cha dượng và tự ý bỏ học vào năm 2008 để phụ giúp kinh tế cho gia đình.

Điều đáng nói là Vương Gia Mai chọn con đường trở thành gái mại dâm để kiếm tiền và đây cũng là bước ngoặt khiến cô trở thành nạn nhân của một trong những vụ kỳ án bậc nhất Hong Kong sau này.

Vào ngày 27.4.2008, Vương Gia Mai biến mất và không một ai trong gia đình liên lạc được. Sau hai ngày mất liên lạc, gia đình cô báo cảnh sát vào ngày 29.4.

Ngay lập tức, cảnh sát vào cuộc điều tra về vụ mất tích của Mai. Lần theo lịch sử cuộc gọi từ điện thoại di động của cô, cảnh sát thu được thông tin rằng, người cuối cùng mà cô liên lạc có tên Đinh Khải Thái. Khi đối mặt với cơ quan điều tra, người đàn ông này phải cúi đầu nhận tội giết Vương Gia Mai.

Theo đó, hung thủ đã quen biết và hẹn gặp nạn nhân qua internet và yêu cầu cô đến nhà riêng tại phòng 2C, tòa nhà Renfa, số 39, đường Thạch Giáp Vĩ, Thâm Thủy Bộ để sử dụng ma tuý và quan hệ tình dục.

Trong khoảng thời gian ở đây, Đinh Khải Thái giết Vương Gia Mai và tiến hành phân xác nạn nhân nhằm phi tang chứng cứ.

Một số nguồn tin chỉ ra rằng, kẻ sát nhân đã khai hắn không nhớ gì trong cơn phê ma tuý. Chỉ khi tỉnh dậy và thấy nạn nhân đã chết, Đinh Khải Thái mới bắt đầu suy tính và tiến hành phân xác nạn nhân nhằm trốn tội.

Công cuộc tìm chứng cứ đầy khó khăn

Cho dù hung thủ đã nhận tội, nhưng việc tìm kiếm thi thể của nạn nhân để có chứng cứ kết tội Đinh Khải Thái lại gặp rất nhiều khó khăn do hành vi phân xác và phi tang của hắn.

Theo Chinadaily, kẻ sát nhân phân xác nạn nhân thành nhiều phần và phi tang tại nhiều nơi. Phần đầu và cơ thể được cho vào thùng xốp chèn gạch và ném xuống vùng biển gần bến tàu Cửu Long.

Vào buổi trưa 8.5.2008, đội điều tra khu vực Tây Cửu Long đã yêu cầu sự hỗ trợ của các nhân viên thuộc Sở Dịch vụ Thoát nước tại các con hẻm, cống và hố ga tại các đường Thạch Giáp Vĩ từ 37 đến 39 để tiến hành công tác tìm kiếm.

Các nhân viên của Sở Dịch vụ Thoát nước tận dụng công cụ và thiết bị để lấy mẫu chất thải và phù sa từ cống. Những mẫu này sau khi được lọc sơ bộ, đặt vào túi nylon và giao cho nhóm nhà hóa học để phân tích và xác minh.

Vào tối 9.5, đã có một khám phá đáng kể. Hơn 20 mẩu thịt người nghi ngờ được tìm thấy trong lớp bùn được đào lên từ miệng cống gần khu vực xảy ra vụ án mạng.

Sau đó, đội đặc nhiệm tiếp tục tiến hành các công tác tìm kiếm dưới nước, tập trung vào vùng biển ngoài khơi thành phố Cửu Long để tìm kiếm đầu và thân của nạn nhân Gia Mai. Tuy nhiên, công việc này không đem lại kết quả.

Vào trưa 10.5.2008, các thám tử thuộc đội trọng án đã trở lại căn hộ trên phố Thạch Giáp Vĩ để tiến hành điều tra nhằm tìm kiếm thêm các phần thi thể nạn nhân.

Chinadaily đưa tin về phiên toà của vụ kỳ án cho biết, vụ án được đưa ra xét xử tại Tòa án tối cao Hong Kong vào ngày 27.7.2009, bị cáo Đinh Khải Thái bị kết tội giết người. Thẩm phán khi đó đã chỉ ra rằng, phương pháp phân xác người chết của bị cáo là hành vi man rợ và tuyên án bị cáo tù chung thân.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Nghi phạm sát hại, phân xác cô gái tại Hà Nội là bạn trai của nạn nhân

Khánh Linh |

Nghi phạm sát hại cô gái, phân xác vứt trên sông Hồng được xác định là bạn trai của nạn nhân.

Nghi phạm sát hại, phân xác cô gái tại Hà Nội đã bị bắt giữ

Khánh Linh |

Hà Nội - Nghi phạm sát hại cô gái rồi phân thi thể thành 4 mảnh, ném xuống sông Hồng đã bị bắt tại nhà riêng ở Thái Bình.

Hồ sơ kỳ án: Con tàu bất hạnh và sự mất tích của thuỷ thủ đoàn

Anh Vũ |

Một con tàu trống không được phát hiện đang trôi dạt trên biển ở Đại Tây Dương, dù không có hư hại gì đáng kể. Sự mất tích của thuyền trưởng và thuỷ thủ đoàn của nó đã để lại một kỳ án bí ẩn không lời giải đáp tới tận hàng trăm năm sau.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.

Bão số 4 Soulik suy yếu vẫn có thể tàn phá Thái Lan

Khánh Minh |

Bão số 4 Soulik dù đã suy yếu thành áp thấp nhưng dự kiến sẽ mang theo mưa lớn đến Thái Lan.

Ảnh hưởng thi công âu thuyền, nhà dân bị ngập sâu trong nước

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Việc thi công công trình Âu thuyền Cái Khế đã khiến nhiều nhà dân tại TP Cần Thơ bị lún, nứt nghiêm trọng và ngập sâu trong nước.