Năm 2022 còn được ký hợp đồng lao động thời vụ không?

đỗ hoa |

Bạn đọc có email thanhmaixx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Công ty tôi chuyên sản xuất hàng nông sản. Xin hỏi, từ năm 2022 có được ký hợp đồng lao động thời vụ nữa không?

Luật gia Đỗ Thị Hoa, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Trước đây, tại khoản 1 Điều 22 Bộ luật Lao động năm 2012 có quy định về các loại hợp đồng như sau:

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;

Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn;

Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.

c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

Tuy nhiên, đến Bộ luật Lao động năm 2019 thì đã có sự thay đổi về các loại hợp đồng, cụ thể tại khoản 1 Điều 20 quy định:

1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:

a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng;

b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng.

Như vậy, từ năm 2022 không còn hợp đồng lao động thời vụ nữa nhưng công ty bạn có thể ký hợp đồng lao động có thời hạn dưới 36 tháng với người lao động.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời. Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

đỗ hoa
TIN LIÊN QUAN

Những điều người lao động cần biết về phụ lục hợp đồng lao động

Bảo Hân (T/H) |

Trong một số trường hợp, ngoài hợp đồng lao động, các bên còn ký thêm phụ lục hợp đồng lao động. Sau đây là những điều người lao động cần biết về phụ lục hợp đồng lao động.

Quy định về mức lương ghi trong hợp đồng lao động

Bảo Hân (T/H) |

Mức lương theo công việc hoặc chức danh, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác là một trong những nội dung chủ yếu mà hợp đồng lao động phải có, theo quy định tại Điều 21 Bộ luật Lao động 2019.

Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động

Quỳnh Chi (T/H) |

Điều 48 Bộ luật Lao động 2019 quy định trách nhiệm khi chấm dứt hợp đồng lao động.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.