39 ngày đi phượt một mình với 20 triệu đồng của ca sĩ Bông Mai

Bình An |

Bông Mai cho biết, chị đang có chuyến đi đầy cảm xúc một mình bằng ôtô. Chị đã đi 39 ngày, còn 60 ngày ở phía trước, dự kiến kết thúc vào 11.5.

Tính đến hiện tại, sau 39 ngày, Bông Mai đã đi qua 36 điểm ở các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. Chuyến đi này nữ ca sĩ dự tính 99 ngày khắp Tây Bắc.

Chuẩn bị “cả ngôi nhà nhỏ” trên xe cho 99 ngày đi phượt

Trước chuyến đi 2 tuần, Bông Mai dành thời gian tập luyện những việc tưởng như đơn giản như quay, chụp, lưu trữ... và cả vá lốp xe, nhận biết các lỗi xe ôtô để biết cách "gọi tên bệnh" khi cần tự xử lý hay gọi sự trợ giúp. Cùng với đó là các vật dụng y tế, thuốc thang, kỹ năng sơ cứu, kiểm tra sức khỏe và hồi phục trên mỗi cung đường.

Bông Mai cho biết, để chuẩn bị cho cuộc hành trình 99 ngày, đi qua nhiều vùng miền, cảm nhận nhiều tiết trời khác nhau, cô đã mang theo cả "căn nhà nhỏ" trên chiếc xe của mình để đảm bảo sinh hoạt một cách tốt nhất.

“Tôi đã chuẩn bị cho mình từ kỹ năng đối phó với các sự cố trên đường cho đến việc bảo vệ sức khỏe để đi hết toàn bộ cuộc hành trình và tận dụng được hết những khoảnh khắc tuyệt vời trong suốt chuyến đi” – Bông Mai nói.

Bông Mai chuẩn bị cho hành trình 99 ngày đi phượt 1 mình bằng ô tô cá nhân. Ảnh: NVCC
Bông Mai chuẩn bị cho hành trình 99 ngày đi phượt 1 mình bằng ô tô cá nhân. Ảnh: NVCC
Bông Mai chuẩn bị cho hành trình 99 ngày đi phượt 1 mình bằng ôtô cá nhân. Ảnh: NVCC

Nghe thì có vẻ đơn giản như vậy, nhưng ai đã từng đi một mình tới các địa hình hiểm trở đều thấy những kinh nghiệm mà Bông Mai chia sẻ là không thể thiếu.

Bông Mai thường chuẩn bị rất kĩ đồ cá nhân vì muốn hạn chế việc thiếu đồ dùng phải mua ngoài. Với chuyến đi này, do đi một mình một xe nên số lượng các đồ mang theo đều được tăng lên một chút để đảm bảo cả hành trình sẽ có đầy đủ đồ dùng.

Bông Mai chia đồ dùng theo từng hộp đựng riêng như: hộp đựng quần áo cho ngày lạnh, ngày nóng, hộp đồ cá nhân, đồ bơi, đồ camping, đồ thuốc men và các đồ dự phòng. Thiết bị quay, chụp và thu podcast, đồ máy móc dựng, làm việc.

Đi vào thời điểm dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên đồ y tế được Bông Mai chuẩn bị khá kĩ, bao gồm cả đồ kit test và đồ xông. Ngoài ra cô cũng mang nhiều sách tài liệu để đọc phục vụ cho việc tác nghiệp về đề tài văn hoá các dân tộc.

Bông Mai cho biết, cô đam mê những cung đường đẹp như mơ ở Tây Bắc. Ảnh: NVCC
Bông Mai cho biết, cô đam mê những cung đường đẹp như mơ ở Tây Bắc. Ảnh: NVCC
Bông Mai cho biết, cô đam mê những cung đường đẹp như mơ ở Tây Bắc. Ảnh: NVCC
Bông Mai cho biết, cô đam mê những cung đường đẹp như mơ ở Tây Bắc. Ảnh: NVCC

Hành trình vượt qua bản thân và nỗi sợ độ cao

Chuyến đi 99 ngày còn là hành trình Bông Mai vượt qua bản thân với những nỗi sợ độ cao, sợ bóng tối hay sợ một mình.

Theo Bông Mai, nghe nhạc, ăn vặt, lắp thiết bị quay các cung đường, gọi điện cho người thân, dừng chụp ảnh bất cứ điểm nào thấy thích, chợp mắt khi thấy mệt, dừng chơi với trẻ con, quay vlog tám chuyện là những bí kíp để bản thân cô có thể đảm bảo phần “tinh thần” trong suốt chuyến đi.

“Thật đáng sợ khi bạn lặng lẽ đi cả chặng đường dài mà không làm gì, chỉ lái xe. Cơn buồn ngủ sẽ liên tục ập đến và bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, tẻ nhạt, vô vị và chuyến đi bỗng chốc sẽ trở thành một cuộc cắm đầu chạy đua tới đích”, Bông Mai nói.

Trong chuyến đi 99 ngày, Bông Mai luôn có được những cơ hội vượt chính những định kiến mà mình đã tự đặt ra cho bản thân. Ở mỗi độ tuổi, chị tìm thấy sự trưởng thành trong những bài học từ cuộc sống. Những bài học ấy tưởng như không bao giờ là đủ.

“Trang bị thêm 2 thẻ nhớ, 2 ổ cứng. Tiêu hết 20 triệu. Ăn hết 12 hũ yến. Đa phần đều liên quan đến số 2 chỉ mỗi vạch là 1! Ơn giời!” – Bông Mai hài hước tổng kết sau 39 ngày phượt.

Hành trình 99 ngày đi phượt được Bông Mai ví như sống một cuộc đời rực rỡ ở nhân gian. Ảnh: NVCC
Hành trình 99 ngày đi phượt được Bông Mai ví như sống một cuộc đời rực rỡ ở nhân gian. Ảnh: NVCC
Hành trình 99 ngày đi phượt được Bông Mai ví như sống một cuộc đời rực rỡ ở nhân gian. Ảnh: NVCC
Hành trình 99 ngày đi phượt được Bông Mai ví như sống một cuộc đời rực rỡ ở nhân gian. Ảnh: NVCC

Cũng có những cung đường mà Bông Mai phải “vượt qua thử thách”, vượt qua chính mình. “Chặng nhớ đời đúng nghĩa thử tay lái và bản lĩnh là chạy từ Huổi Só về trung tâm thị trấn Tủa Chùa khi trời tối đen, không có một tí ánh sáng đường nào ngoài trăng 16 mờ ảo. Đường thì xấu, ổ trâu chằng chịt, vừa là dốc đèo, vừa phải lựa để đi êm nhất có thể. Có những đoạn hai bên vừa nửa bánh xe nhưng vẫn phải đi vì không còn lựa chọn nào khác. Có những khúc nếu xe không có chế độ offroad và gầm đủ cao thì xác định nằm đấy chờ xe kéo” - Bông Mai kể lại một tình huống nguy hiểm trên cuộc hành trình.

Trên tất cả, sau những cung đường nhiều vất vả và nguy hiểm ấy, lại có những phút Bông Mai lắng lòng lại, thật yên tĩnh với những cảm xúc mà chỉ có được khi cô “dám sống một cuộc đời rực rỡ” ở nhân gian. 

Bình An
TIN LIÊN QUAN

“Hẹn hò chốn công sở” và loạt phim gây bão về rating nhưng bị chê nhạt

Bình An |

Nhiều bộ phim gây bão màn ảnh, lập kỷ lục rating, nhưng chất lượng không hề tương xứng.

3 lý do khiến đàn ông ngại ngùng “cảm ơn”, “xin lỗi” vợ

Bình An |

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc đàn ông ngại nói những lời như cảm ơn, xin lỗi với vợ mình. Trong đó theo phân tích của giới chuyên gia có 3 nguyên nhân chính.

Vì sao đàn ông dễ nói “cảm ơn”, “xin lỗi” với gái lạ mà khó mở lời với vợ?

Mi Lan |

Anh Minh Hoàng – một nhân viên văn phòng chia sẻ, anh không nhớ lần cuối cùng nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi” với vợ là khi nào trong khi đây là câu cửa miệng khi giao tiếp với các cô gái lạ.

Bí thư huyện bức xúc về việc 300 sổ đỏ của dân bị thu hồi

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc tham mưu UBND huyện thu hồi 300 sổ đỏ của người dân, Bí thư Huyện ủy Phù Mỹ cho rằng, đây là vấn đề gây bất ổn trong xã hội.

Khởi tố, bắt tạm giam người cha bạo hành con trai 6 tuổi

Tâm Tú |

Ngày 4.10, Công an Quận 8 (TPHCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam người cha trong vụ bé trai 6 tuổi nghi bị bạo hành.

Xét tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Mai Đức Chung

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tiến hành lấy ý kiến nhân dân đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động” đối với ông Mai Đức Chung.

Dự báo vùng ảnh hưởng của cơn bão mới mạnh ngang Helene

Thanh Hà |

Tin bão mới nhất cho hay, bão Kirk mạnh lên thành bão cấp 4 ngày 3.10, trở thành bão mạnh thứ 3 trong mùa bão 2024 sau siêu bão Beryl và Helene.

Bất ngờ lý do không đội mũ bảo hiểm của nam sinh lớp 9

Tô Thế |

Khi bị lực lượng CSGT Hà Nội dừng xe kiểm tra vì không đội mũ bảo hiểm, nam sinh lớp 9 tỏ ra bất ngờ.