4 đạo diễn tỉ đô tạo nên thành công cho những bom tấn Hollywood

ĐÌNH DY |

Để có được những bộ phim đạt tỉ đô của Hollywood thì vai trò của đạo diễn được xem là tối quan trọng. Dưới đây là top 4 người từng tạo ra các tác phẩm tỉ đô kinh điển của màn ảnh thế giới.

Christopher Nolan: Tổng 5 tỉ đô và được 34 đề cử Oscar

Christopher Nolan được tán dương nhờ khả năng đạo diễn, biên kịch và sản xuất ra những bộ phim đắt giá. Các bộ phim của ông, hầu hết là những dự án với kịch bản gốc đã đem về gần 5 tỉ đô doanh thu toàn cầu, giành được 10 chiến thắng và 34 đề cử Oscar.

Đạo diễn Christopher Nolan. Ảnh: CGV
Đạo diễn Christopher Nolan. Ảnh: CGV

Nhà làm phim liên tục phá vỡ những quy tắc sản xuất cũ tại Hollywood. Khán giả yêu mến Nolan bởi cách mà vị đạo diễn này kết hợp giữa trí tuệ và giải trí trong một tác phẩm bom tấn. Sau 2 năm “ngủ đông” kể từ siêu phẩm Dunkirk (2018), tháng 8 này, Christopher Nolan sẽ tái xuất với bom tấn hành động TENET với sự tham gia của John David Washington, Robert Pattinson, Elizabeth Debicki, Dimple Kapadia, Michael Caine và Kenneth Branagh. TENET được làm với kinh phí lên đến 200 triệu USD và dự kiến ra rạp vào 28.8 tới.

Steven Spielberg: Tổng 10 tỉ USD

Steven Spielberg được xem là "cây đại thụ" trong làng đạo diễn thế giới khi đã mở đầu cho kỉ nguyên bom tấn với tác phẩm Jaws (Hàm cá mập) năm 1975, rồi sau đó tiếp tục cho ra đời hàng loạt tác phẩm đỉnh cao “càn quét” rạp chiếu phải nhắc tới như: Jurassic Park (doanh thu 1 tỉ USD) và sau đó đến các tác phẩm ET: The Extra-Terrestrial, series Indiana Jones hay gần đây nhất là Ready Player One cũng đạt tỉ đô khi công chiếu.

Đạo diễn Steven Spielberg. Ảnh: CGV
Đạo diễn Steven Spielberg. Ảnh: CGV

Với 4 tỉ USD doanh thu nội địa và 6 tỉ USD từ thị trường quốc tế, tổng doanh thu từ các phim mà ông đạo diễn đã cán mốc 10 tỉ USD. Trung bình, một bộ phim với Spielberg trên ghế chỉ đạo sẽ bỏ túi khoảng 330 triệu USD. Thể loại phim của ông khá đa dạng từ khoa học viễn tưởng cho tới các tác phẩm mang màu sắc lịch sử, tôn giáo...

Anh em Joe và Anthony Russo: Tổng 10 tỉ USD

2 anh em nhà Russo được xem là đạo diễn của những bộ phim siêu anh hùng. Họ là những cái tên đứng sau thành công của các tựa phim Marvel đình đám như: Avengers: Endgame, Avengers: Infinity War, Captain America: Civil War. Tổng doanh thu quốc tế từ các phim được Joe và Anthony Russo lên tới 6 tỉ USD, trong đó hơn 4 tỉ đô đến từ siêu bom tấn Endgame và Infinity.

Hai anh em đạo diễn Joe và Anthony Russo. Ảnh: CGV
Hai anh em đạo diễn Joe và Anthony Russo. Ảnh: CGV

Từ chỗ một cặp anh em vô danh khởi nghiệp với bộ phim sinh viên kinh phí vỏn vẹn 10.000 USD, bây giờ họ đã trở thành những đạo diễn tỉ đô được săn đón nhất Hollywood.

James Cameron: Đạo diễn của 2 phim tỉ đô kinh điển: Avatar và Titanic

Sau những tác phẩm kinh điển như: The Terminator hay Aliens, năm 2009, đạo diễn James Cameron cho ra mắt Avatar như một cú nổ lớn nhất trong lịch sử phòng vé, giúp ông trở thành đạo diễn đầu tiên có 2 bộ phim cán mốc 2 tỉ USD trong lịch sử. Đó là Avatar và Titanic.

Đạo diễn James Cameron. Ảnh: CGV
Đạo diễn James Cameron. Ảnh: CGV

Ngoài thành công rực rỡ tại rạp chiếu, James Cameron cũng là một trong những người tiên phong trong lĩnh vực kỹ thuật làm phim khi chính ông là người mở ra kỉ nguyên cho dòng phim 3D với bom tấn Avatar.

ĐÌNH DY
TIN LIÊN QUAN

Man United sắp nổ "bom tấn" 108 triệu bảng với Jadon Sancho

BÍCH THÙY |

Man United đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Jadon Sancho, sắp sửa hoàn tất bản hợp đồng trị giá 108 triệu bảng để đưa về từ Borussia Dortmund.

Man United có thể sẽ phải nói lời cảm ơn với "bom tấn" Victor Osimhen?

HOÀI MINH |

"Bom tấn" 70 triệu euro của Napoli rất có thể sẽ là "chìa khóa" để Man United hoàn thành tham vọng sở hữu trung vệ Kalidou Koulibaly.

Chờ đợi “bom tấn” Tenet của “quái kiệt” Nolan

Việt Văn |

“Tenet” của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan với sự tham gia của nhiều ngôi sao như Elizabeth Debicki, Aaron Taylor-Johnson, John David Washington và “Người Dơi tương lai” Robert Pattinson - phim “bom tấn triệu đô”, theo Hãng Warner Bros, dự kiến khởi chiếu từ 26.8 tại 48 quốc gia và vùng lãnh thổ, đến thứ sáu, 28.8, dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.