Bộ phim gây sốc về chuyện ngoại tình và đời sống tình dục của phụ nữ

Lan Anh |

“Người vợ cá vàng” là bộ phim đang lọt top “trending” (xem nhiều) trên các nền tảng xem phim trực tuyến. Phim gây sốc khi đề cập đến đề tài ngoại tình và đời sống tình dục của những cặp vợ chồng hiện đại.

“Người vợ cá vàng” do Nhật Bản sản xuất. Phim đề cập trực diện đến góc tối trong đời sống hôn nhân của những cặp vợ chồng có kinh tế khá giả đang sống trong một tòa chung cư cao cấp ở Tokyo.

Cuộc sống hiện đại vương giả, vật chất, bận rộn cuốn họ đi với những tham vọng khác nhau về tiền bạc, danh vọng, và chôn vùi mỗi cá nhân trong những ẩn ức tình dục.

Phim đề cập đến 6 người phụ nữ - với 6 câu chuyện hôn nhân khác nhau, 6 số phận, 6 cách nhìn nhận cuộc sống và chuyện ngoại tình khác nhau. 6 phụ nữ đều bị đè nén trong trách nhiệm, nghĩa vụ với chồng.

Phim đề cập 6 phụ nữ với 6 cuộc hôn nhân đầy góc tối. Ảnh: CMH
Phim đề cập 6 phụ nữ với 6 cuộc hôn nhân đầy góc tối. Ảnh: CMH

Sakura - người phụ nữ từng có ước mơ trở thành thợ cắt tóc giỏi. Do một tai nạn xảy đến, cánh tay cầm kéo trở nên yếu ớt, Sakura phải gác lại ước mơ. Cô làm việc cùng chồng chỉ về mặt hình thức, thực chất bên trong là người giúp việc, phục tùng.

Takuya - chồng của Sakura là người đàn ông độc đoán, tàn nhẫn, thường đánh đập vợ và thản nhiên ngoại tình với những phụ nữ sống ngay trong tòa chung cư.

Cuộc gặp gỡ giữa Sakura và chàng trai bán cá vàng - Haruto đã làm thay đổi tất cả. Sakura nhận ra địa ngục hôn nhân đã chôn chân cô quá lâu. Sống bên cạnh Takuya, cô như con cá vàng bị bỏ quên trong bình nước bẩn, không được chăm sóc, không lối thoát.

Đan xen giữa hành trình đi tìm lại tình yêu, hạnh phúc của Sakura là câu chuyện của những người phụ nữ khác, cũng giống như con cá vàng bơi trong bể hôn nhân, tìm nhiều cách khác nhau để giải thoát cho mình.

Hình ảnh trong phim “Người vợ cá vàng“. Ảnh: CMH
Hình ảnh trong phim “Người vợ cá vàng“. Ảnh: CMH

Đó là, Yuka - cô gái tràn đầy năng lượng nhưng bị chồng bỏ quên trong đời sống chăn gối. Đó là Noriko - “người vợ cơm hộp”, cặm cụi làm những bữa trưa thật ngon cho chồng, phục vụ cả những yêu cầu tình dục biến thái của chồng.

Đó là Saya - cô gái bị người chồng bận rộn bỏ rơi trong bốn bức tường cô đơn cùng cực.

Đó là Hisako - người vợ bị sang chấn tâm lý khi biết chuyện chồng ngoại tình đến mức chỉ cần nghe đến từ “ngoại tình” đã đau đầu đến ngất đi, nhưng cuối cùng lại ngoại tình...

Hôn nhân thời hiện đại của mỗi cặp đôi trong phim đều có vấn đề, có góc tối, có cả những bi kịch. Câu thoại, “thật buồn khi những đôi từng yêu nhau, cưới nhau và giờ lại trở nên xa lạ, dù sống chung dưới một mái nhà”.

Đời sống hôn nhân kéo dài, kéo theo cả sự thờ ơ, lãnh cảm, kéo theo sự vô tâm, biến những người từng yêu nhau trở nên xa lạ, thậm chí, hủy hoại lẫn nhau.

“Người vợ cá vàng” đề cập đến đời sống tình dục tẻ nhạt sau hôn nhân, mà mỗi ông chồng - bà vợ của 6 gia đình, đều có xu hướng muốn đi tìm sự mới mẻ từ những đối tác là bạn tình ngoài hôn nhân.

Bộ phim hiện đứng giữa nhiều luồng tranh cãi dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng, “Người vợ cá vàng” cổ súy ngoại tình, đưa đến góc nhìn quá tăm tối về hôn nhân. Nhiều tình tiết phim cố dàn dựng theo hướng bi kịch hóa, thành ra khiên cưỡng, vô lý, thiếu chân thực.

“Người vợ cá vàng” đưa đến góc nhìn quá tăm tối về hôn nhân. Ảnh: CMH
“Người vợ cá vàng” đưa đến góc nhìn quá tăm tối về hôn nhân. Ảnh: CMH

“Người vợ cá vàng” cũng sa đà vào việc lạm dụng cảnh nóng. Nhiều cảnh “giường chiếu” xử lý còn sống sượng, thừa thãi, không mang đến bất kỳ mục đích xây dựng nào cho tuyến truyện.

Đề tài được đề cập tốt nhất trong phim là những ẩn ức, ham muốn của phụ nữ khi bước vào đời sống hôn nhân. Việc cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực, khiến chuyện chăn gối của nhiều cặp đôi dần lạnh nhạt, hời hợt. Bên cạnh đó, người phụ nữ phải gánh trên vai quá nhiều trách nhiệm, bị bỏ rơi, bị quên lãng trong chính căn bếp của mình.

Hình ảnh cá vàng là hình tượng ẩn dụ với nhiều ý nghĩa, trong đó, mỗi người vợ, mỗi phụ nữ đều là “cá vàng” bị trói buộc, cầm tù trong hôn nhân, nếu được yêu thương chăm sóc sẽ xinh đẹp, rạng rỡ, ngược lại - nếu bị bỏ quên, bạc đãi, sẽ sống trong nước bẩn cả đời.

Lan Anh
TIN LIÊN QUAN

Tài tử được mời đóng phim vì “nhìn tầm thường, xấu trai và hơi ngốc”

Lan Anh |

Được mời đóng phim vì “nhìn tầm thường”, nhưng Ryan Gosling đã vụt sáng thành người đàn ông quyến rũ bậc nhất của màn ảnh thế giới.

Tranh cãi xưng hô, "đẹp vãi đạn" và chuyện tiếng Việt gây hoang mang

Mi Lan |

Trên hành trình phát triển, tồn tại và bị vây bủa bởi nhiều lần tranh cãi, tiếng Việt đã có dòng chảy của riêng mình, với nhiều biến thiên và cả “nổi loạn”.

Tài tử “Snowdrop” Jung Hae In giàu có cỡ nào?

Lan Anh |

Với biệt danh “mỹ nam nở muộn”, Jung Hae In đang gây dấu ấn trong showbiz Hàn. “Snowdrop” - tác phẩm gần đây của nam diễn viên đóng cùng Jisoo (BlackPink) - tiếp tục làm nên tiếng tăm cho ngôi sao 34 tuổi.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.