Tăng cường trao đổi khách
Từ đầu tháng 11, khách Việt du lịch Nhật Bản theo đoàn được cấp visa điện tử. Điều này được đánh giá là tạo điều kiện thuận lợi, rút ngắn thời gian làm thủ tục cho du khách ghé thăm xứ sở hoa anh đào.
Bên cạnh đó, đường bay giữa Việt Nam và Nhật Bản đã phục hồi như trước đại dịch COVID-19, với tần suất các chuyến bay ngày càng tăng nhằm tạo thuận lợi di chuyển cho du khách. Các doanh nghiệp du lịch cho rằng, khách Việt du lịch Nhật Bản hiện nay cũng được hưởng lợi về tỉ giá khi sử dụng các dịch vụ mua sắm, tham quan…
Chính sách cởi mở về visa cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy lượng khách Việt Nam du lịch Nhật Bản tăng trưởng trong thời gian tới, theo bà Vũ Thị Bích Huệ, Phòng Truyền thông công ty Flamingo Redtours.
Mùa lá đỏ năm nay, công ty dự đoán phục vụ hàng nghìn lượt khách, với tần suất khởi hành thường xuyên. Hàng tuần có tối thiểu 3 đoàn với số lượng từ 20 - 30 khách mỗi đoàn.
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam - Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, quan hệ đối tác và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản luôn được các cấp, các ngành quan tâm thúc đẩy, đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp.
Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tin tưởng rằng, sự hợp tác chặt chẽ giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản sẽ thu hút doanh nghiệp hai nước quan tâm đầu tư về du lịch, cơ sở hạ tầng dịch vụ, kết nối thị trường phù hợp với nhu cầu của khách du lịch hai nước.
Các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Nhật Bản và giới thiệu du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cũng như chương trình giới thiệu, kết nối kinh doanh du lịch Incentive Nhật Bản sẽ là cơ sở vững chắc để hai bên đẩy mạnh hợp tác du lịch và trao đổi khách, nhất là vào thời điểm cần phục hồi du lịch nhanh chóng và hiệu quả sau đại dịch.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác
Trả lời Lao Động, ông Yoshida Kenji - Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam - cho biết, nhiều sự kiện được tổ chức tại hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản, đối thoại cấp cao giữa hai chính phủ cũng như giao lưu giữa các doanh nghiệp tư nhân đã được thực hiện một cách tích cực, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.
“Điều đó giúp cho Nhật Bản trở nên gần gũi, thân thuộc với người Việt Nam hơn bao giờ hết. Chúng tôi cho rằng, điều đó đã giúp gia tăng người Việt Nam đến với Nhật Bản. Đây là kết quả vô cùng đáng mừng” - ông Yoshida nói.
Thời gian tới, Nhật Bản muốn xúc tiến nhiều sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam. “Trong các hoạt động xúc tiến do văn phòng JNTO Việt Nam thực hiện, chúng tôi bắt đầu đẩy mạnh truyền thông về du lịch cao cấp, du lịch mạo hiểm và tham quan địa phương. Ví dụ như gia tăng các bài đăng về địa phương trên trang Facebook chính thức Cảm nhận Nhật Bản, hay dự kiến tổ chức hội thảo dành cho các công ty du lịch với đề tài “Du lịch cao cấp” vào tháng 1.2024”, ông cho hay.
Phát biểu tại một hội nghị Du lịch Incentive Nhật Bản tại Hà Nội đầu tháng 11, ông Yoshida Kenji bày tỏ sự tin tưởng rằng, với sự quan tâm của cơ quan quản lý du lịch quốc gia, sự giao lưu hợp tác của các doanh nghiệp lữ hành sẽ là cơ hội để hai nước tăng cường trao đổi khách, thúc đẩy sự phục hồi và tăng tốc phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới.