Đặc sản quốc dân người Hàn Quốc mê nhưng khách Việt "chê" vì một lý do

Mộc Anh |

Blogger Wowsung chia sẻ về đặc sản người Hàn Quốc vô cùng yêu thích nhưng lại khiến nhiều người Việt e dè vì thói quen ăn uống khác biệt.

Mới đây, Wowsung (tên đầy đủ: Park Woo Sung), food blogger người Hàn có hơn 10 năm sống tại Việt Nam, giới thiệu mì lạnh - một món ăn vô cùng nổi tiếng của xứ sở kim chi. Theo anh, mì lạnh là món ăn phổ biến rất được ưa chuộng tại Hàn Quốc, đặc biệt trong những ngày nóng nực.

Wowsung tiết lộ món ăn phổ biến tại Hàn nhưng bị nhiều người Việt ghét nhất. Ảnh: Chụp màn hình
Wowsung tiết lộ món ăn phổ biến tại Hàn Quốc trong video thu hút đến hơn 3,2 triệu lượt xem trên Facebook. Ảnh: Chụp màn hình

Mì lạnh có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là mul-naengmyeo. Ban đầu mì lạnh chỉ phổ biến ở phía bắc Bán đảo Triều Tiên, sau Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) mì lạnh mới bắt đầu nổi tiếng ở Hàn Quốc. Người dân xứ sở kim chi mê mẩn món ăn này, bởi nó có thể giúp cơ thể giải nhiệt những ngày hè nắng nóng.

Sợi mì lạnh làm từ kiều mạch hoặc một số loại bột từ củ dong, sắn dây, khoai tây, khoai lang... nên rất dai. Mì lạnh phải ăn trong tô kim loại lớn. Nước dùng trong mang vị ngọt thanh của nước thịt bò, luôn mát lạnh nhờ đá viên đập nhỏ. Topping ăn kèm khá đơn giản như dưa chuột ngâm dấm, lê Hàn Quốc, kimchi, trứng hoặc thịt bò.

Hai loại mì lạnh phổ biến nhất là  mul-naengmyeon và  bibim-naengmyeon. Ảnh: Kimchimari
Phiên bản mì lạnh phổ biến nhất là mul-naengmyeon. Ảnh: Kimchimari

Anh chàng Wowsung còn tiết lộ thêm theo cách ăn truyền thống của người Hàn mọi người sẽ ăn hết sợi mì dài thay vì cắt ngắn để sống thật lâu. Thực khách hoàn toàn có thể yêu cầu nhà hàng cắt ngắn sợi mì nếu muốn.

Mì lạnh được ưa chuộng ở Hàn Quốc là vậy, nhưng anh chàng Wowsung chứng kiến không ít thực khách Việt Nam nói rằng họ "ghét", "chê", "không muốn ăn"... đặc sản này.

Bibim-naengmyeon - phiên bản mì lạnh trộn - ăn với nước sốt tương ớt cay. Ảnh: Michelin Guide
Bibim-naengmyeon - phiên bản mì lạnh trộn - ăn với nước sốt tương ớt cay. Ảnh: Michelin Guide

Theo quan sát của Wowsung trong thời gian sống tại Việt Nam, phần lớn thực khách Việt cảm thấy lạ lùng khi một món mặn lại có đá lạnh. Bởi, người Việt Nam thường ăn mì nóng. Ngay cả với mì hay bún phở trộn, nước dùng phải ấm một chút.

Do đó, nhiều người Việt nghi ngờ hương vị của món mì lạnh. Tuy nhiên Wowsung cũng chia sẻ thêm ban đầu có thể nhiều người Việt không thích món mì lạnh nhưng khi thưởng thức nhiều lần sẽ dần "nghiện" như người Hàn.

Thực tế, mì lạnh không hề khó ăn như nhiều người tưởng tượng, hương vị khá vừa miệng, càng ăn càng ghiền, đặc biệt vào những ngày nóng. Dưới video, không ít ý kiến đồng tình với Wowsung trong phần bình luận.

"Mì lạnh mà ăn với thịt nướng thì 10 điểm không có nhưng", một người viết.

"Lần đầu mình ăn sợ bị đau bụng do nước vừa lạnh vị lại chua chua ngọt ngọt, lần thứ hai ăn nghiền luôn", một người khác để lại bình luận.

Mộc Anh
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia lý giải vì sao khách Hàn Quốc đến Việt Nam ngày càng đông

Ý Yên |

Khách Hàn Quốc đánh giá cao Việt Nam trong danh sách điểm đến quốc tế, với Đà Nẵng, TP HCM và các thành phố biển được ưa chuộng hàng đầu.

Đà Nẵng sang Hàn Quốc quảng bá du lịch MICE và Golf

An Thượng |

Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) nhằm quảng bá điểm đến, sản phẩm đặc sắc, tập trung vào xúc tiến du lịch MICE và Golf.

6 bảo tàng nghệ thuật ấn tượng nhất định phải ghé thăm ở Hàn Quốc

Anh Tuấn |

Từ Seoul, Busan cho đến Jeju đều có những bảo tàng thú vị để khách du lịch tìm hiểu văn hóa địa phương trong hành trình khám phá Hàn Quốc.

Mâm cỗ đón Tết Trung Thu của Hàn Quốc khác Việt Nam thế nào?

Mộc Anh |

Vào ngày Tết Trung Thu, người Hàn Quốc về nhà sum họp với gia đình và thưởng thức nhiều món ăn truyền thống như bánh kếp, miến xào, thịt bò...