Đại tá, nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn làm Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội

Ý Yên |

Theo Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, đơn vị này vừa bổ nhiệm Đại tá, nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn làm Hiệu trưởng.

Đại tá, nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn sinh năm 1973 tại Nghệ An. Gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật nhưng Hồ Trọng Tuấn bộc lộ và thể hiện năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, qua những bài hát thiếu nhi do mẹ ông dạy.

Năm 1985, Hồ Trọng Tuấn trúng tuyển Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội (Trường Nghệ thuật Quân đội) tổ chức tuyển sinh ở Quân khu 5.

Tại đây, ông theo học chuyên ngành Biểu diễn nhạc cụ violin và organ trình độ trung cấp; chuyên ngành Sáng tác và đạo diễn trình độ cao đẳng, đại học. Sau đó, ông tốt nghiệp cao học ngành Quản lý văn hóa tại Học viện Quản lý giáo dục.

Trong quá trình học tập và công tác tại Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn đảm nhiệm nhiều vị trí như: trợ giảng, giảng viên, trợ lý biểu diễn, trưởng ban biểu diễn; Phó Giám đốc, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Thực hành (trực thuộc trường); Phó Hiệu trưởng và vừa được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Đại tá, nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn sáng tác nhiều tác phẩm âm nhạc về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và được nhận giải thưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương như: Quê chung, Đất thiêng... Trong đó, nhạc sĩ tâm đắc nhất với ca khúc Đi theo tiếng gọi Bác Hồ, lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Tố Hữu. Tác phẩm đã thể hiện được hình tượng Bác Hồ nơi núi rừng Việt Bắc, mang thông điệp cả dân tộc đi theo tiếng gọi của Người để giành độc lập.

Bên cạnh một số sáng tác âm nhạc mang phong cách nhạc nhẹ được nhiều khán giả yêu mến như: Sao anh sao em, Muốn nói với em... những ca khúc được sáng tác từ chất liệu dân gian như: Mẹ Âu Cơ, Bờm, Gọi trăng... của nhạc sĩ Hồ Trọng Tuấn cũng được công chúng ghi nhận và lan tỏa trong đời sống âm nhạc.

Ý Yên
TIN LIÊN QUAN

Văn hóa Nga để lại dấu ấn sâu đậm trong tôi

Nhà văn Đức Anh Kostroma |

Văn học Nga, với bề dày lịch sử và sự đa dạng về thể loại, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới.

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM sẽ đề xuất xử lý vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ"

NGỌC ANH |

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết đang đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử lý vụ việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" theo quy định pháp luật.

Game hóa di sản: Cách tiếp cận mới với văn hóa lịch sử dân tộc

Anh Tuấn |

Không chỉ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, game hóa di sản cũng góp phần bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa Việt Nam, khiến chúng trở nên sống động và gần gũi hơn với công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Văn hóa người dân tộc Brâu được giữ gìn thông qua đội cồng chiêng nhí

Lê Nguyên |

Để giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của người dân tộc Brâu, UBND xã Bờ Y (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) đã chỉ đạo vận động thành lập Đội cồng chiêng nhí làng Đăk Mế. Qua đó giúp người già, nghệ nhân Brâu có thể trao truyền các kỹ năng diễn tấu cồng chiêng, múa xoang cho thế hệ con em trong làng.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.