Dân nườm nượp đi du xuân, 5 ngày Tết, Khánh Hòa đón hơn 65.000 du khách

Hữu Long |

Hàng vạn du khách đến Nha Trang – Khánh Hòa dịp Tết Nhâm Dần 2022 là một tín hiệu vui đối với địa phương. Mở cửa du lịch thành công là bước đệm quan trọng để Khánh Hòa từng bước mở cửa kinh tế, xã hội, du lịch trong giai đoạn bình thường mới.

Gia đình anh Nguyễn Vũ Long – du khách Buôn Ma Thuột năm nay lựa chọn Nha Trang – Khánh Hòa làm điểm đến thăm qua du lịch trong những ngày Tết Nguyên Đán. Anh Vũ Long chia sẻ, năm nay tình hình dịch bệnh được khống chế nên gia đình anh đã quyết định chọn Nha Trang làm nơi nghỉ dưỡng trong mấy ngày tết.

Tại Nha Trang, gia đình anh Vũ Long lựa chọn các điểm thăm quan nổi tiếng như Tháp Bà Ponagarm, Bảo tàng Hải dương học, Chùa Long Sơn…

“Tôi thấy con người ở Nha Trang thân thiện. Các điểm thăm quan giá cả hợp lý, đồ ăn thức uống phải chăng. Nha Trang hoàn toàn không có tình trạng chặt chém du khách” – anh Vũ Long chia sẻ.

Gia đình anh Vũ Long là một trong tổng số hơn 65.000 du khách đến Nha Trang – Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng từ ngày 31.1-4.2.2022 (tức 29 Tết đến mùng 4 Tết).

Ghi nhận tại các điểm tham quan ở Tháp Bà Ponagarm, bãi biển Nha Trang trong các ngày mùng 2, 3, 4 Tết, dòng người đến vui chơi, giải trí, chụp ảnh lưu niệm rất đông. Đường phố Nha Trang vì thế cũng trở nên sôi động, rực rỡ sắc màu trong mấy ngày Tết vừa qua...

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Nha Trang - Khánh Hòa đón khoảng 65.500 lượt khách.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Nha Trang - Khánh Hòa đón khoảng 65.500 lượt khách. Ảnh HL

Theo Sở du lịch Khánh Hòa, Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 có 9 ngày được phân bổ đều trong các ngày trước và sau Tết là điều kiện thuận lợi cho các chuyến du lịch xa, cũng là cơ hội để tỉnh Khánh Hòa nói chung và các điểm du lịch tại Nha Trang nói riêng thu hút khách du lịch trong dịp Tết.

Nha Trang là điểm đến của nhiều du khách trong dịp tết vừa qua.
Nha Trang là điểm đến của nhiều du khách trong dịp tết vừa qua. Ảnh HL

Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, trong các ngày từ 31.1.2022 đến 4.2.2022 (tức có khoảng 29 chuyến bay nội địa đến Sân bay quốc tế Cam Ranh mỗi ngày, bình quân khoảng 173 khách/chuyến và 1 chuyến bay quốc tế, khoảng 336 khách.

Ngoài ra, đến với Nha Trang – Khánh Hòa, du khách không chỉ đi máy bay, tàu hỏa mà còn thêm sự lựa chọn chủ yếu là tự lái xe gia đình đi du lịch hoặc du lịch tự túc nhóm nhỏ…

Không chỉ khách nội địa, hàng ngàn du khách quốc tế cũng đến Nha Trang du lịch.
Không chỉ khách nội địa, hàng ngàn du khách quốc tế cũng đến Nha Trang du lịch. Ảnh HL

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, qua nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thì lượng khách đến Nha Trang – Khánh Hòa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 chủ yếu tập trung cao điểm từ ngày mùng 3 đến mùng 6 Tết tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài, các khu nghỉ dưỡng trên đảo và khu vực TP,Nha Trang với công suất bình quân tại các khách sạn và resort đạt khoảng 80%.

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có nhiều hoạt động trong dịp Tết.
Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có nhiều hoạt động trong dịp Tết. Ảnh HL

Theo Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Thị Lệ Thanh, mặc dù tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng du khách nội địa vẫn sẵn sàng cho các chuyến du lịch trong dịp Tết Nguyên đán với việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Khánh Hòa đón 65.500 lượt khách trong 5 ngày nghỉ Tết

Phương Linh |

Khánh Hòa - Sau hơn 2 năm, đường Trần Phú (Nha Trang - Khánh Hòa) mới có cảnh kẹt xe, phố phường, các điểm du lịch nhộn nhịp du khách trong dịp Tết.

Nâng tầm rong nho Khánh Hòa để xuất ra thế giới

Hữu Long |

Rong nho Khánh Hòa là một đặc sản định hình được thương hiệu trong lòng người dân và du khách khắp nơi. Một trong những người thành công trong việc chế biến rong nho xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ là ông Nguyễn Quang Duy - Giám đốc Công ty TNHH Sản Xuất Thương mại Xuất nhập khẩu D&T. Không chỉ làm chủ công nghệ chế biến rong nho hiện đại, ông Duy còn liên kết với người dân để chuyển giao công nghệ, cùng làm giàu bền vững…

Khánh Hòa phấn đấu thành đô thị thông minh, ngang tầm Châu Á

Hữu Long |

Tỉnh Khánh Hòa phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; đến năm 2045 là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc, ngang tầm khu vực châu Á, là hình mẫu của sự gắn kết giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh…

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.