Ngày 15.3.2022 vừa qua được xem là điểm nhấn quan trọng của ngành du lịch cả nước, trong đó có TPHCM khi Chính phủ cho phép mở cửa du lịch hoàn toàn. Để truyền tải TPHCM - điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn, thân thiện, Sở Du lịch phát động chiến dịch truyền thông Chương trình “TPHCM chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City”.
Theo Sở Du lịch TPHCM, chiến dịch truyền thông nhằm truyền tải hình ảnh về TPHCM - điểm đến du lịch an toàn - hấp dẫn - thân thiện và ngành du lịch thành phố kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của các sở, ngành, quận, huyện, đoàn thể, doanh nghiệp và mọi công dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn.
Về phương án mở cửa lại hoạt động du lịch TPHCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết sẽ nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn khi doanh nghiệp cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên phục vụ du lịch… Những giải pháp này nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm; khẳng định thương hiệu du lịch TPHCM.
Đồng thời, ngành du lịch thành phố cũng sẽ nâng cao chất lượng các sản phẩm, sự kiện du lịch hiện có và phát triển sản phẩm đặc trưng của TPHCM; xây dựng sản phẩm du lịch, tour tuyến mới hấp dẫn…
Theo đó, chương trình diễn ra từ nay đến tháng 9.2022 với hàng loạt các sự kiện như lễ hội áo dài TPHCM lần VIII, ngày hội du lịch TPHCM lần thứ 18, hội chợ du lịch quốc tế TPHCM năm 2022 (ITE HCMC 2022), lễ hội ẩm thực TPHCM, giải marathon quốc tế TPHCM lần VI, giao lưu với đầu bếp quốc tế gắn sao Michelin, ngày hội khinh khí cầu, lễ hội trái cây Nam bộ, Festival hoa lan, lễ hội giới thiệu tinh hoa nông sản Việt, lễ hội bánh mì Sài Gòn…
Tại buổi lễ, để hưởng ứng kích cầu cho chương trình, các doanh nghiệp du lịch đã công bố những chương trình ưu đãi của đơn vị mình như giảm giá tour, thêm sản phẩm lạ để khách trải nghiệm. Nhiều điểm tham quan cũng công bố giảm giá vé vào cửa.
Theo đại diện Công ty TST Tourist, bắt đầu từ tháng 4, công ty sẽ tiếp tục bổ sung các sản phẩm và chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách. Theo đó, công ty mở thêm tour Cà Mau - Bạc Liêu - Sóc Trăng - Cần Thơ, tour Buôn Ma Thuột - Đắk Nông, tour Phú Yên - Quy Nhơn, tour Huế - Đà Nẵng.
"Thông qua chương trình này, doanh nghiệp ngành du lịch TPHCM sẽ tạo được sự hưởng ứng tích cực của du khách, gia tăng hiệu quả của các chương trình liên kết giữa TPHCM với các tỉnh, thành để có sự trao đổi nguồn khách hai chiều" - Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty TST Tourist kỳ vọng.
TPHCM kỳ vọng trong năm 2022 sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế và 25 triệu lượt khách nội địa, tăng lần lượt 167% và 168% so với cùng kỳ năm 2020, tổng thu từ du lịch dự kiến đạt 97.700 tỷ đồng.
Trong chương trình, loại hình du lịch kết hợp hội nghị (MICE) được thúc đẩy khi Sở Du lịch TPHCM sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng hỗ trợ doanh nghiệp đón du khách, trước mắt là hỗ trợ việc xuất nhập cảnh tại sân bay cho các đoàn khách lớn khi đến TPHCM, giúp du khách nhập cảnh thuận tiện mà vẫn tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch.