Lý do “Hồ yêu Tiểu Hồng Nương” thất bại trước “Khánh dư niên 2”

ĐÔNG DU |

Theo truyền thông Trung Quốc, việc phim "Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên" thất bại không chỉ có lỗi ở Dương Mịch, phim còn mắc nhiều lỗi ở khâu kịch bản, nội dung.

Dương Mịch đang cho thấy bản thân xuống phong độ trầm trọng khi liên tiếp có phim truyền hình lẫn điện ảnh thất bại.

Theo QQ, bộ phim "Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên" của Dương Mịch đang có thành tích giảm sút.

Đáng nói, đây là bộ phim thứ ba được chiếu trong năm 2024 của Dương Mịch và tất cả đều thất bại.

Ban đầu, khán giả kỳ vọng đây là bộ phim bùng nổ, cứu vớt sự nghiệp đang trượt dốc của Dương Mịch. Tuy nhiên, sau 3 ngày phát sóng, các chỉ số của phim ngày càng thụt lùi.

Hiện, lượt xem của "Nguyệt hồng thiên" đang có dấu hiệu đi xuống, còn thua các dự án đầu tư thấp của các ngôi sao chưa nổi tiếng.

Đáng nói, Dương Mịch là điểm trừ lớn nhất của phim. Trong khi các sao trẻ diễn xuất linh động, ngoại hình tốt, Dương Mịch bị chê vừa già vừa diễn đơ.

Thất bại lần này khiến Dương Mịch trở thành nữ diễn viên hiếm có trong giới giải trí Hoa ngữ có tới 3 bộ phim không đạt thành tích tốt chỉ trong vòng một tháng.

Trước đó, Dương Mịch có bộ phim truyền hình đề tài điệp viên chiến tranh Cáp Nhĩ Tân 1944. Nữ diễn viên bị chê diễn xuất kém linh hoạt.

Khả năng nắm bắt tâm lý nhân vật kém, giọng thoại yếu ớt khiến Dương Mịch bị chê không thể hiện được sự mạnh mẽ cứng cỏi của vai diễn. Thành tích của Cáp Nhĩ Tân 1944 kém cả về tỉ suất người xem (rating) lẫn lượt xem trên mạng.

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng bộ phim thuộc dòng phim chính kịch, quá sức với Dương Mịch.

Ngoài ra, bộ phim điện ảnh "Không có gì mà một nồi lẩu không thể giải quyết" công chiếu được 5 ngày đã phải rút khỏi rạp vì doanh thu quá thấp, chỉ đạt 53 triệu nhân dân tệ. Sự việc phim của một ngôi sao hàng đầu như Dương Mịch phải rút khỏi rạp chiếu tạo thành chủ đề nóng trên mạng xã hội.

Thị phần người xem của "Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên" do Dương Mịch, Cung Tuấn đóng chính lại tiếp tục rớt xuống mức 8%, lượt view cũng giảm xuống còn khoảng 19 triệu. Đánh giá của Vân Hợp về bộ phim đang từ S+ cũng tụt xuống chỉ còn mức S. Bên cạnh đó, "Khánh dư niên 2" vẫn giữ vững phong độ với thị phần người xem đạt 50,7%, trở thành bộ phim dài tập đầu tiên trong năm 2024 có thị phần trên 50% trong 2 ngày liên tiếp.

So với khí thế ngày càng đi lên của "Khánh dư niên 2", thì xu thế của "Nguyệt hồng thiên" của Dương Mịch lại càng đi xuống. Trái với nhiệt độ bùng nổ 7.200 ở tập đầu, mức nhiệt lớn nhất cho tập đầu tiên của Iqiyi trong năm 2024, thì xu thế nhiệt và view càng ngày càng giảm.

Tuy nhiên, theo truyền thông Trung Quốc đánh giá, ngoài điểm trừ là Dương Mịch thì phim còn mắc nhiều lỗi cố hữu.

Kịch bản nhàm chán, không kịch tính, không cao trào, diễn xuất nam nữ chính chưa tốt.

Dân cư mạng bình luận nam chính Cung Tuấn xuất vẫn còn rất non, không tương tác tốt với nữ chính. Hình tượng của nhiều nhân vật phụ không giống trong nguyên tác, cảnh đánh nhau trong phim bị chê.

Dù là phim tiên hiệp có kĩ xảo hỗ trợ, nhưng ít nhất diễn viên phải vận động chân tay cơ thể, đằng này nhiều lúc nữ chính trông như chỉ bước đi.

Ngoài ra, nhạc phim lồng ghép chưa hợp lý. Dù chưa đi được nửa chặng đường nhưng phản ánh về phim không mấy lạc quan, liệu những tập kế tiếp có bứt phá?

Cư dân mạng đồn đoán, nếu thành tích của bản đầu tiên series "Hồ yêu" này không được như ý, vậy phần tiếp theo Trúc Nghiệp và Vương Quyền Thiên sẽ như thế nào?

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Mối quan hệ thân thiết giữa Trương Nhược Quân và Mao Hiểu Đồng

ĐÔNG DU |

Hai diễn viên Trung Quốc là Trương Nhược Quân, Mao Hiểu Đồng nhiều lần hợp tác chung với nhau. Ở phim Khánh dư niên 2, họ đang được khán giả đón nhận với những phản hồi tích cực cho diễn xuất của mình.

Áp lực của Lý Thấm ở phim "Khánh dư niên 2"

DI PY |

Lý Thấm đóng chính ở "Khánh dư niên 2" cùng Trương Nhược Quân, nhưng vai diễn của cô không nhiều đất diễn, tính cách nhân vật có phần nhạt nhòa.

Hồ yêu Tiểu Hồng Nương cũng không cứu nổi sự nghiệp lao dốc của Dương Mịch

ĐÔNG DU |

Màn thể hiện của Dương Mịch trong phim "Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên" khiến khán giả thất vọng. Cô không những không tiến bộ mà còn đi lùi trong diễn xuất.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

VĐV bóng chuyền Nguyễn Thị Xuân và sự bền bỉ ở tuổi U40

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 181 có buổi trò chuyện với chủ công Nguyễn Thị Xuân về hành trình gắn bó với bóng chuyền cũng như dự định trong tương lai của tay đập 38 tuổi.