Lý do Nữ hoàng gợi cảm Kim Hye Soo gây bão khi rời Rồng Xanh

DƯƠNG HƯƠNG |

Tài tử Jung Woo Sung thay mặt các nhà làm phim Hàn Quốc, đọc bức “thư tình" tri ân Kim Hye Soo với 30 năm gắn bó ở vị trí MC dẫn dắt lễ trao giải điện ảnh Rồng Xanh.

Tối 24.11, Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh lần thứ 44 của Hàn Quốc trở thành tâm điểm truyền thông. Rồng Xanh năm nay được đánh giá là một lễ trao giải thành công, bùng nổ cảm xúc và kết thúc trọn vẹn.

Tuy nhiên, theo SBS News, nhân vật chính của buổi lễ trao giải năm nay không phải “Smugglers” - tác phẩm thắng giải Phim hay nhất, cũng không phải Lee Byung Hun hay Jung Yoo Mi - những người đoạt giải Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất… Mà hào quang thuộc về diễn viên Kim Hye Soo, nữ MC đồng hành với bao thăng trầm của Rồng Xanh suốt 30 năm, cuối cùng đã quyết định dừng lại chặng đường.

Kim Hye Soo sẽ không còn là MC Rồng Xanh kể từ năm sau. Ảnh:
Kim Hye Soo sẽ không còn là MC Rồng Xanh kể từ năm sau. Ảnh: Sports Chosun

Kim Hye Soo rút lui khỏi vị trí người dẫn chương trình Rồng Xanh mà cô đã nắm giữ từ năm 1993 đến năm 2023. Sau khi công bố tất cả những người chiến thắng các hạng mục, màn tri ân cuối cùng của Rồng Xanh dành riêng cho Kim Hye Soo gây xúc động.

Tài tử Jung Woo Sung thay mặt cho ban tổ chức, cho những nhà làm phim và diễn viên, lên sân khấu đọc bức “thư tình" gửi đến Kim Hye Soo và trao cho cô chiếc cúp tri ân danh giá.

“Sau 30 năm ra mắt, đến tận bây giờ tôi vẫn cảm thấy hồi hộp, căng thẳng khi được mời dự lễ trao giải. Nhưng tôi nghĩ, mình đã có thể đến lễ trao giải Rồng Xanh một cách thoải mái hơn, bởi vì ở đây có Kim Hye Soo - người phụ nữ đã chủ trì buổi lễ bằng trái tim ấm áp và sự đồng cảm sâu sắc dành cho tất cả các nhà làm phim.

Tôi rất vinh dự được có mặt trong khoảnh khắc cuối cùng của Kim Hye Soo với Rồng Xanh, nhưng đồng thời cũng rất buồn. Để Kim Hye Soo rời khỏi Rồng Xanh giống như việc buông bỏ một người yêu lâu năm vậy.

Lý do tôi ở đây là để chuyển tải bức thư tình của các nhà làm phim gửi đến Kim Hye Soo - người phụ nữ của Rồng Xanh”, Jung Woo Sung mở đầu.

t
Jung Woo Sung lên trao cúp tri ân cho Kim Hye Soo. Ảnh: Sports Chosun

Nam diễn viên tiếp tục bày tỏ: “Làm sao có thể dùng một từ để miêu tả hết về Kim Hye Soo, người đã dẫn dắt Rồng Xanh trong 30 năm. Sự ủng hộ mà Kim Hye Soo mang đến cho các nhà làm phim, sự an ủi và hỗ trợ mà các nhà làm phim nhận được thông qua Kim Hye Soo. Tình yêu của Kim Hye Soo dành cho các nhà làm phim và điện ảnh…

Vì tình cảm nồng nhiệt của cô ấy mà Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh có thể tồn tại đến tận ngày nay. 30 năm cô ấy gắn bó với Rồng Xanh… bây giờ là thời điểm mà Rồng Xanh thuộc về Kim Hye Soo và Kim Hye Soo chính là Rồng Xanh.

Người phụ nữ vĩnh cửu của Rồng Xanh. Tôi sẽ trao cho Kim Hye Soo chiếc cúp này với tên Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh được viết trên đó”.

Cả khán phòng đã cùng đứng dậy và dành cho Kim Hye Soo một tràng pháo tay nồng nhiệt. Nữ diễn viên xúc động trước tình cảm của những đồng nghiệp.

Kim Hye Soo xúc động trước món quà và tỉnh cảm của mọi người. Ảnh:
Kim Hye Soo xúc động trước món quà và tỉnh cảm của mọi người. Ảnh: Sports Chosun
Đồng nghiệp
Đồng nghiệp đồng loạt cổ vũ Kim Hye Soo. Ảnh: Sports Chosun

“Dù là công việc hay mối quan hệ, tôi đều không hối hận khi buông tay. Bởi vì tôi biết, dù có quay lại, tôi cũng sẽ không thể tràn đầy nhiệt huyết như lúc đó. Tôi tự tin rằng mình đã trung thành, hết mình với khoảng thời gian đã qua mà không hề hối tiếc”, Kim Hye Soo nói về quyết định rời vị trí MC Rồng Xanh.

Nữ diễn viên tiếp tục nói: “Mối quan hệ của tôi với Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh, bắt đầu từ mong muốn được biết xu hướng phim và cùng chia sẻ hướng đi đó. Chúng tôi đã cùng nhau tổ chức tổng cộng 30 lễ trao giải trong 31 năm.

Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều… học được cách tôn trọng những người có liên quan. Tôi cảm thấy biết ơn và tự hào khi Giải thưởng Điện ảnh Rồng Xanh là một phần câu chuyện của “nữ diễn viên Kim Hye Soo”.

Tôi mong rằng, Rồng Xanh sẽ tiếp tục tồn tại như một lễ trao giải nơi nhiều người có thể chia sẻ phim ảnh và yêu thương nhau theo ý muốn của họ".

Kim Hye Soo
Kim Hye Soo và Jung Woo Sung dành cho nhau cái ôm tạm biệt. Ảnh: Sports Chosun

Ở vai trò diễn viên, Kim Hye Soo từng 3 lần thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc vào các năm 1993, 1995 và 2006. Cô là người đoạt cúp "Ảnh hậu Rồng Xanh" ở độ tuổi trẻ nhất trong lịch sử, cũng là người thắng nhiều giải nữ chính nhất.

DƯƠNG HƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Giải điện ảnh Rồng Xanh 2023: Phim của Lee Byung Hun, Jo In Sung đại thắng

DƯƠNG HƯƠNG |

“Smugglers” có sự tham gia của Jo In Sung, Go Min Si, Kim Hye Soo, và “Concrete Utopia” do Lee Byung Hun đóng chính, là những tác phẩm chiến thắng nhiều hạng mục quan trọng của Giải thưởng điện ảnh Rồng Xanh 2023.

Phong cách của Baby Monster trong Batter Up bị so sánh với Blackpink, 2NE1

DƯƠNG HƯƠNG |

Video teaser cho MV đầu tay “Batter Up” của Baby Monster nhanh chóng vượt 2 triệu lượt xem. Tuy nhiên, khán giả đưa ra ý kiến trái chiều về tạo hình và âm nhạc của nhóm nữ được gọi là “em gái Blackpink".

Lí do Kim Hye Soo quyết tâm đóng vai nữ thợ lặn trong phim “Smugglers”

An Nhiên |

Theo Kim Hye Soo, khi nghe những từ khóa của bộ phim “Smugglers” là haenyo (nữ thợ lặn), buôn lậu, những năm 1970, cô không chần chừ mà quyết định tham gia. Nữ diễn viên cũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu và thu thập dữ liệu về những năm 1970.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.