Phan Đinh Tùng nói gì về doanh thu tiền tỉ của bài hát "quốc dân" Mừng sinh nhật?

Anh Trang |

"Khúc hát mừng sinh nhật" mang lại nguồn thu lớn cho ca sĩ Phan Đinh Tùng khi được nghe đi nghe lại trên nền tảng YouTube và sử dụng trong nhiều phương thức kinh doanh.

Phan Đinh Tùng trở thành cái tên được khán giả nhắc tới nhiều hơn khi tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Nhờ chương trình, những ca khúc "hit" gắn liền với tên tuổi của anh một thời viral lại như "Bởi vì anh yêu em", "Khúc hát mừng sinh nhật".

Ca sĩ Phan Đinh Tùng chia sẻ về hai ca khúc "hit" với phóng viên Lao Động.

Nói về tiết mục "Bởi vì anh yêu em" tạo được sự lan tỏa lớn trên mạng xã hội, ca sĩ Phan Đinh Tùng muốn gửi lời cảm ơn tới stylist Trần Đạt và đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Nhờ sự giúp sức của mọi người mà anh có được phần trình diễn đã tai, mãn nhãn trên sân khấu "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Bên cạnh đó, Phan Đinh Tùng còn đặc biệt dành lời cảm ơn tới giám đốc âm nhạc SlimV đã tạo nên bản phối mới cho ca khúc, giúp ca khúc được khoác lên tấm áo mới.

Ca sĩ Phan Đinh Tùng. Ảnh: Facebook nhân vật.
Ca sĩ Phan Đinh Tùng. Ảnh: Facebook nhân vật.

"Bởi vì anh yêu em" có hơi hướng của một chút rock, ballad và được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

Bài "Bởi vì anh yêu em" là ca khúc "hit" của Phan Đinh Tùng khi ra đời vào năm 2004.

"Sau 20 năm, tôi hát ca khúc này tại sân khấu "Anh trai vượt ngàn chông gai" cảm giác như được tái sinh. Bài hát chạm được vào cảm xúc của khán giả mọi thời đại. Bởi vì, giai điệu đẹp, lời ca không quá đau khổ. Dù thể hiện sự tan vỡ trong tình yêu nhưng tình yêu vẫn để lại ký ức đẹp, kỷ niệm đẹp.

Âm nhạc của tôi gắn liền với khán giả thời 8X, 9X nên khi họ nghe âm nhạc của tôi sẽ có cảm giác như ký ức trở về. Ngoài ra, bài hát đã tồn tại một thời gian dài nhưng có vẻ không lỗi thời".

Theo Phan Đinh Tùng, sự khác biệt trong âm nhạc thời của anh so với thế hệ ca sĩ trẻ chính là thói quen nghe nhạc của khán giả.

Thời trước, một ca khúc ra mắt sẽ được khán giả nghe trong thời gian dài. Ngày nay, một ca khúc mới thường được nghe dồn dập trên nhiều phương tiện với thời gian ngắn. Nên một ca khúc "hit" cũng nhanh chóng bị lắng xuống, chỉ vài ba tháng sẽ có một ca khúc mới thay thế.

Với ca khúc "Khúc hát mừng sinh nhật" đã làm nên tên tuổi bền bỉ cho ca sĩ Phan Đinh Tùng ngay cả khi anh gần như biến mất khỏi showbiz nhiều năm nay.

Nhờ tần suất sử dụng và tính đặc thù, bài "Khúc hát mừng sinh nhật" được ví von là "ca khúc quốc dân", ai cũng hát.

"Như tôi được biết, ngày trước, ca khúc có thêm vài chục nghìn lượt xem trên YouTube. Nhưng những ngày gần đây, con số tăng lên 102 nghìn lượt xem mỗi ngày. Đó là nhờ hiệu ứng một phần của chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai", Phan Đinh Tùng nói.

Nam ca sĩ cũng làm rõ về tin đồn doanh thu tiền tỉ từ "Khúc hát mừng sinh nhật" trên nền tảng YouTube.

Theo Phan Đinh Tùng, con số tiền tỉ chỉ là phỏng đoán được tính theo dữ liệu trung bình từ lượt xem cao nhất. Tuy nhiên, doanh thu là vấn đề cá nhân nên anh xin phép được giữ cho riêng mình.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, nam ca sĩ khẳng định, nguồn thu từ các nền tảng nghe nhạc như YouTube, Apple Music, Spotify, Amazon mang lại một phần thu nhập tương đối cho anh.

Anh Trang
TIN LIÊN QUAN

Khán giả nhắc đến Hari Won khi nghe Tiến Đạt trình diễn tại Anh trai vượt ngàn chông gai

Anh Trang |

Màn trình diễn của rapper Tiến Đạt tại chương trình “Anh trai vượt ngàn chông gai” nhận được sự quan tâm của khán giả.

Con trai nguyên Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội đi thi Anh trai vượt ngàn chông gai

Anh Trang |

Xuất thân đặc biệt của nam nghệ sĩ nhận được sự quan tâm của khán giả khi tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Ca khúc "quốc dân" mừng sinh nhật giúp Phan Đinh Tùng vẫn giàu dù ít đi hát suốt nhiều năm?

Chí Long |

"Khúc hát mừng sinh nhật" của Phan Đinh Tùng đã trở thành bài hát mừng sinh nhật "quốc dân" với hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.