Phim The Whirlwind vướng tranh cãi, Kim Hee Ae phản hồi

An Nhiên |

Nữ diễn viên Kim Hee Ae lên tiếng khi phim “The Whirlwind” (Cơn lốc) gây tranh cãi về cốt truyện.

“Cơn lốc” là series phim dài 12 tập, xoay quanh cuộc đối đầu giữa Thủ tướng Park Dong Ho (Sol Kyung Gu) và Phó thủ tướng Jeong Su Jin (Kim Hee Ae) trong cuộc chiến tranh giành quyền lực đe dọa đến sự ổn định của cả quốc gia.

Phim được chấp bút bởi Park Kyung Su - biên kịch giành giải kịch bản xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang cho loạt phim tội phạm ăn khách “Kẻ săn đuổi” (2012), “Đối đầu” (2014).

Theo truyền thông, kể từ khi phát hành vào cuối tháng 6, "The Whirlwind" đã gây ra cuộc tranh luận giữa khán giả về việc liệu phim có đang mô tả các nhân vật được lấy cảm hứng từ các chính trị gia Hàn Quốc có thật hay không.

Như việc tổng thống chết vì tự tử bằng cách nhảy xuống vách đá, hay một số chính trị gia lên nắm quyền sau khi bắt đầu sự nghiệp của họ tại Hội đồng Đại diện sinh viên Đại học Quốc gia.

Liên quan đến vấn đề này, Kim Hee Ae lên tiếng làm rõ. Theo cô, “Cơn lốc” không hề ám chỉ đến bất kì người hay sự kiện có thật nào. Thay vào đó, các yếu tố chính trị trong phim đóng vai trò là thành phần tạo nên một nội dung hay.

“Chính trị chỉ là chủ đề, chỉ là nguyên liệu thô dùng làm thành phần để tạo ra món ăn, được quyết định bởi diễn xuất của diễn viên, cách chỉ đạo và cách biên tập” - cô nói.

“Bà cả” được khen về diễn xuất, biểu cảm trong phim
“Bà cả” được khen về diễn xuất, biểu cảm trong phim mới. Ảnh: Nhà sản xuất

Cũng theo truyền thông, trong sự nghiệp của mình, Kim Hee Ae đã xây dựng danh tiếng khi vào vai những nhân vật lôi cuốn và thông minh.

Gần nhất, năm 2020, nữ diễn viên vào vai “bà cả” - bác sĩ thành đạt Ji Sun Woo - người đặt mục tiêu vạch trần người chồng phản bội trong phim “Thế giới hôn nhân”.

Năm 2023, cô đóng cố vấn chính trị Hwang Do Hee - người quyết tâm đưa một luật sư lên vị trí thị trưởng Seoul ở phim “Phong hậu”.

Ở phim mới, Kim Hee Ae tiết lộ, cô mong muốn đảm nhận một vai diễn khác biệt so với những nhân vật trước đây của mình.

“Không phải tôi cố tình chọn những tác phẩm có chủ đề chính trị hay nhân vật có ý chí mạnh mẽ. Tôi cũng có thể vào vai những nhân vật thoải mái và thụ động, hoàn toàn khác biệt so với những vai diễn tôi từng thể hiện từ trước đến nay.

Nhưng có vẻ như các đạo diễn đã quên rằng tôi có thể diễn xuất thoải mái, bình thường tốt. Tôi muốn cho họ thấy tôi có thể làm tốt điều đó”.

Sự thay đổi lần này của Kim Hee Ae cũng đã nhận được sự ghi nhận, tán thưởng của khán giả, truyền thông. Lối diễn đa dạng, cảm xúc, cùng biểu cảm tinh tế, phong thái cuốn hút của nữ minh tinh là yếu tố được đánh giá cao.

Trong khi đó, Sol Kyung Gu - bạn diễn của Kim Hee Ae cho biết, anh đã gặp rào cản tâm lí khi quay một bộ phim truyền hình trước khi thực hiện “Cơn lốc”.

Tài tử  Sol Kyung Gu
Tài tử Sol Kyung Gu được bạn diễn thúc đẩy tham gia dự án. Ảnh: Nhà sản xuất

“Tôi đã nói rằng tôi sẽ xuất hiện trong một bộ phim truyền hình nếu kịch bản hay, nhưng tôi nghĩ rằng luôn có một “rào cản” nhất định trong tâm trí mình.

Với “Cơn lốc”, rào cản đó đã bị phá vỡ. Ngay cả sau khi biết kịch bản được viết bởi một biên kịch nổi tiếng, tôi vẫn còn phân vân không biết có nên tham gia hay không, nhưng Kim Hee Ae đã thúc đẩy tôi rất nhiều, và tôi đã quyết định tham gia”.

Tuy nhiên, tài tử gạo cội của màn ảnh Hàn Quốc cho biết, anh cảm thấy bản thân sẽ không thể đóng vai như Park Dong Ho thêm một lần nào nữa.

“Sau khi cống hiến 30 hoặc 40 năm cho một nghề, người ta mong muốn trở thành bậc thầy. Tuy nhiên, khi diễn xuất, tôi thường cảm thấy như thể thay vì học được kĩ năng mới, tôi lại mất đi một trong những vũ khí của mình.

Mỗi dự án mới đều khiến tôi phải suy nghĩ: “Lần này mình phải mang đến cách tiếp cận mới nào?”.

Sau khi vào vai Park Dong Ho, tôi cảm thấy mình có thể sẽ không bao giờ đảm nhận những vai diễn tương tự nữa trong tương lai. Đối với tôi, diễn xuất giống như mất đi một công cụ và một thách thức không thể giải quyết được” - nam diễn viên nói.

An Nhiên
TIN LIÊN QUAN

Lí do Jin BTS dẫn đầu xu hướng tìm kiếm trên Google

An Nhiên |

Tin tức về việc Jin BTS sẽ đại diện cho Hàn Quốc cầm đuốc cho “Thế vận hội Paris 2024” hiện đang gây sốt trên toàn cầu.

Phim “Mối liên kết bí ẩn” của Ji Sung gay cấn trước thềm tập cuối

An Nhiên |

Nhà sản xuất phim “Mối liên kết bí ẩn” (Ji Sung đóng) hé lộ diễn biến trong tập 13, khi tình bạn của bộ 3 Tae Jin, Jong Su, Chi Hyeon cho thấy sự rạn nứt.

Kim Hee Ae trở lại điện ảnh trong dự án phim QueenMaker

Hải Long |

Nữ diễn viên kỳ cựu Hàn Quốc - Kim Hee Ae đánh dấu sự trở lại với lĩnh vực điện ảnh khi xác nhận vào vai nữ chính trong bộ phim “QueenMaker”.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 2-0 Lee Man: Silva nâng tỉ số

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.

Hành trình đi để trở về của Quán quân đường lên đỉnh Olympia

Nhóm PV |

Ước mơ được học tập, trải nghiệm ở môi trường quốc tế và sau đó sẽ quay trở lại Việt Nam, để hiện thực hóa khát vọng được cống hiến, được góp một phần công sức cho sự chuyển mình của đất nước - đây là điều mà Phan Minh Đức - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2010 luôn ấp ủ và coi là lẽ sống. Hành trình trở về Việt Nam của Đức luôn có sự đồng hành của rất nhiều bạn trẻ, những người luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, đơn giản vì muốn khẳng định: "Tôi là người Việt Nam". Hành trình đó, chúng tôi gọi là “đi để trở về" của những tài năng Việt.

TPHCM mưa lớn giờ tan tầm, nhiều tuyến đường ùn ứ kéo dài

Nguyên Chân |

Cơn mưa lớn xuất hiện vào giờ cao điểm chiều 18.9 khiến kẹt xe, ùn ứ trên nhiều tuyến đường ở TPHCM trở nên nghiêm trọng hơn.