Trình diễn nghệ thuật thể thao trên mặt nước tại Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Linh Thi |

Tối 8.6, Đà Nẵng chính thức khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2024. Đặc biệt, tại đêm khai mạc, khán giả lần đầu tiên được xem màn trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards.

Mang chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc đã mở màn cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 8.6 - 13.7.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc. Ảnh: Nguyễn Linh
Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc. Ảnh: Nguyễn Linh

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: "Với chủ đề chung của Lễ hội là “Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng muốn gửi gắm thông điệp về sự kết nối giữa các dân tộc, các quốc gia, sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên để hướng đến một thế giới hòa bình, văn minh, phồn thịnh.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của đất nước, thành phố Đà Nẵng không chỉ có sự hấp dẫn của vị trí địa lý, phong cảnh thiên nhiên mà chúng tôi còn hướng đến sự hoàn thiện về chính sách, sự chuyên nghiệp, sáng tạo và quyết liệt của đội ngũ quản lý, trí thức, người lao động giữ vững bản sắc văn hoá nồng hậu, hiếu khách của người dân thành phố".

Màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Linh
Màn trình diễn pháo hoa của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Linh

Tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2024, khán giả lần đầu tiên được chứng kiến màn trình diễn nghệ thuật kết hợp biểu diễn cả trên bờ và dưới nước Jetski & Flyboards độc đáo.

Màn trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards là sự kết hợp điêu luyện giữa các vũ điệu trên mặt nước, trên không trung, cùng biểu diễn thể thao mạo hiểm kết hợp với bắn pháo hoa, show diễn được thực hiện bởi các vận động viên Jetski và Flyboards Top 1 thế giới nổi tiếng với các kỹ năng nhào lộn trên không trung.

Màn trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards. Ảnh: Nguyễn Linh
Màn trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards. Ảnh: Nguyễn Linh

Đặc biệt các tiết mục nghệ thuật đã thể hiện tài tình tinh hoa văn hóa truyền thống và nghệ thuật hiện đại khi kết hợp giữa âm thanh ngọt ngào tình yêu trời biển trong “Lời ru Âu Lạc” được thể hiện bởi ca sĩ Tùng Dương.

Đây là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất với người xem trong đêm khai mạc. Các vận động viên đã luyện tập liên tục trong nhiều ngày liền trước đêm khai mạc để mang lại màn trình diễn mãn nhãn nhất cho khán giả.

Tiết mục mở màn còn có sự góp mặt của hàng trăm vũ công nhằm tái hiện truyền thuyết Lạc Long Quân - Âu Cơ với 50 người con theo cha lên núi và 50 người theo mẹ xuống biển.

Đặc biệt là tiết mục dân ca quan họ Bắc Ninh “Qua cầu gió bay” “vừa lạ vừa quen” được kết hợp giữa giọng ca Hồng Duyên cùng phần rap độc đáo của rapper Quang Đạt.

Ngoài ra còn có sự xuất hiện của Trang Pháp với bản tình ca bất hủ nước Pháp “La Vie En Rose", mang đến một không gian thưởng thức nghệ thuật vô cùng lãng mạn và đầy cảm xúc.

Linh Thi
TIN LIÊN QUAN

Các nhà mạng di động sẵn sàng phục vụ Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

LINH THI |

Để hạn chế tối đa sự cố, đáp ứng nhu cầu thông tin, liên lạc cho người dân và khách khi đến với Đà Nẵng du lịch và xem pháo hoa các nhà mạng viễn thông đã triển khai bảo trì, nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ tốt Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF).

Đà Nẵng giữ xe bình ổn giá trong đêm pháo hoa, xe máy chỉ giữ 5.000 đồng

Linh Thi |

Chiều 8.6, Đội bình ổn giá của UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) treo bảng niêm yết các điểm giữ xe bình ổn giá tại khu vực gần sân khấu của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024.

Sân khấu Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024 tại Đà Nẵng lấy cảm hứng từ bàn tay

Nguyễn Linh |

Tối 8.6, Đà Nẵng sẽ chính thức khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 hứa hẹn thu hút hàng triệu du khách đến xem.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.