Vắng Trấn Thành, Tuấn Trần không còn là "diễn viên trăm tỉ"?

Chí Long |

Cả 3 bộ phim điện ảnh của Tuấn Trần đóng chính, đem về doanh thu phòng vé vượt ngưỡng trăm tỉ đồng, đều có bóng dáng của Trấn Thành phía sau.

Chính thức ra mắt ngày 7.6, "Móng vuốt" là bộ phim điện ảnh mới nhất do Tuấn Trần đóng chính. Bộ phim của đạo diễn Lê Thanh Sơn còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng gồm Thảo Tâm, Rocker Nguyễn, Gi A Nguyễn, Nguyễn Quốc Khánh...

Là bộ phim Việt duy nhất phát hành khoảng thời gian này, "Móng vuốt" đem về doanh thu đáng thất vọng. Theo đó, trong cuối tuần đầu phát hành, phim chỉ đem về hơn 1,6 tỉ đồng doanh thu phòng vé (theo Box Office Vietnam).

Tuấn Trần đóng chính trong phim “Móng vuốt” của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Ảnh: Nhà sản xuất
Tuấn Trần đóng chính trong phim “Móng vuốt” của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Ảnh: Nhà sản xuất

Tính đến hết ngày 11.6, tổng doanh thu của phim chỉ đạt hơn 3 tỉ đồng. Lượng vé bán ra của "Móng vuốt" thua xa loạt phim nước ngoài như "Gia tài của ngoại", "Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu", "Những gã trai hư: Chơi hay bị xơi"... hay phim Việt "Lật mặt 7" đã ra mắt hơn 1 tháng trước.

"Móng vuốt" là tác phẩm điện ảnh tâm huyết mà đạo diễn Lê Thanh Sơn đã dành 7 năm để ấp ủ thực hiện. Bộ phim đề tài sinh tồn xoay quanh nhóm bạn quyết định lái xe từ thành phố đến một khu rừng ngoại ô để "đổi gió". Kết quả, chuyến đi trở thành ác mộng kinh hoàng khi cả nhóm bị gấu tấn công, cô lập giữa rừng và phải tự tìm cách sinh tồn.

Trong buổi trò chuyện với khán giả và truyền thông khi ra mắt "Móng vuốt", đạo diễn Lê Thanh Sơn kỳ vọng bộ phim sẽ đem lại 300 tỉ đồng doanh thu phòng vé. Tuy nhiên với đà hiện tại, quá khó để bộ phim thu về như mong đợi.

Không chỉ Lê Thanh Sơn, con số này cũng báo hiệu một thất bại đối với Tuấn Trần. "Móng vuốt" có thể là bộ phim duy nhất của nam diễn viên đóng chính không đạt doanh thu trăm tỉ trong những năm gần đây.

Vắng Trấn Thành, Tuấn Trần khó giữ được danh hiệu “diễn viên trăm tỉ“. Ảnh: Nhà sản xuất
Vắng Trấn Thành, Tuấn Trần khó giữ được danh hiệu “diễn viên trăm tỉ“. Ảnh: Nhà sản xuất

Từ năm 2021, Tuấn Trần thủ vai chính trong "Bố già" của Trấn Thành. Bộ phim thành công vang dội với kỷ lục doanh thu phòng vé lúc bấy giờ, đạt hơn 395 tỉ đồng. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh đầu tiên đạt trăm tỉ trong sự nghiệp diễn xuất của Tuấn Trần.

Tiếp đó, nam diễn viên tiếp tục được "chọn mặt gửi vàng" giao cho vai Út Lục Lâm trong "Đất rừng phương Nam" (2023) của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Trấn Thành nằm trong danh sách nhà sản xuất. Sau thời gian công chiếu, phim thu về hơn 140 tỉ đồng.

Trước "Móng vuốt", Tuấn Trần lại được mời đóng vai chính Dương trong phim "Mai" do Trấn Thành làm đạo diễn kiêm nhà sản xuất. Hiện tại, phim đang nắm giữ kỷ lục doanh thu phòng vé Việt với tổng số tiền đem về là 551 tỉ đồng.

Như vậy, cả 3 bộ phim do Tuấn Trần đóng chính đạt doanh thu trên trăm tỉ đồng đều có bóng dáng Trấn Thành trong đội ngũ sản xuất. Trong khi, "Móng vuốt" của đạo diễn Lê Thanh Sơn rất có thể sẽ khiến Tuấn Trần tuột dốc trong bảng thành tích doanh thu phòng vé lần này.

Liệu rằng vắng bóng Trấn Thành, Tuấn Trần có còn là "diễn viên trăm tỉ"? Điều này còn phụ thuộc vào doanh thu mà "Móng vuốt" trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, Tuấn Trần cũng sẽ góp mặt trong phim "Làm giàu với ma" của đạo diễn Nhất Trung, với sự tham gia của nghệ sĩ Hoài Linh sau thời gian dài vắng bóng. Đây cũng là cơ hội để Tuấn Trần chứng minh sức hút của bản thân khi tách khỏi cái tên Trấn Thành trên màn ảnh rộng.

Chí Long
TIN LIÊN QUAN

Hà Trần thấy tiếc khi để xảy ra ồn ào liên quan Trấn Thành, Tùng Dương

ĐÔNG DU |

Chiều 11.6, tại họp báo live concert kỉ niệm 30 năm ca hát "Thiên hà tinh khôi", ca sĩ Hà Trần đã chính thức có những phản hồi về mối quan hệ với Tùng Dương cũng như ồn ào thời gian qua.

Hà Trần song ca “sởn da gà” với Tùng Dương và tác giả ca khúc nhạc phim Trấn Thành

Bình An |

Trên sân khấu âm nhạc, Hà Trần nhiều lần song ca cùng Tùng Dương. Hà Trần luôn là khách mời của Tùng Dương ở những show diễn cá nhân.

Mối quan hệ giữa Hà Trần - Tùng Dương và tác giả ca khúc nhạc phim Trấn Thành

Bình An |

Dư luận “sững sờ” trước phản ứng của Hà Trần - Tùng Dương quanh bài hát “Sau lời từ khước” (nhạc phim "Mai") có lẽ một phần bởi, trước đó Hà Trần - Tùng Dương rất thân thiết.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.