Ngày 24.9, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc vừa công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu ca sĩ (nhóm và solo) tháng 9.
Bảng xếp hạng được xác định thông qua phân tích mức độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, sự tham gia của người tiêu dùng, tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng, sử dụng 156.074.226 dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 24.8 đến ngày 24.9. So với tháng trước, nguồn dữ liệu giảm nhẹ 1,53%.
Theo đó, Blackpink tiếp tục duy trì ngôi vương BXH danh tiếng tháng này với chỉ số thương hiệu là 9.369.153. Trong đó chỉ số tham gia của người tiêu dùng là 1.200.499, chỉ số tương tác truyền thông là 2.468.773 và chỉ số cộng đồng là 3.534.804. So với chỉ số tháng trước, Blackpink đã giảm hẳn 31,82%.
Sau Blackpink là nhóm nhạc nữ Gen 4 đang nổi đình đám IVE với chỉ số thương hiệu là 8.548.500. Trong đó, chỉ số tham gia của người tiêu dùng là 1.850.918, chỉ số truyền thông là 3.383.044 và chỉ số cộng đồng 1.694.834. So với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.892.900 của tháng 8, IVE đã xuất sắc tăng hẳn 42,88%, từ vị trí thứ 4 lên á quân.
Bên cạnh đó, nam ca sĩ Lim Young Woong tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng tháng này với chỉ số thương hiệu 7.878.883, đánh dấu mức tăng 14,53% so với tháng 8.
BTS bất ngờ bị loại khỏi Top 3 trong bảng xếp hạng lần này khiến nhiều người bất ngờ. Với chỉ số thương hiệu 7.068.250, giảm nhẹ 4,54% so với tháng trước, BTS tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4.
Nhiều chuyên gia nhận định tháng vừa qua nhóm không có nhiều hoạt động nổi bật, từ lịch trình chung cho tới cá nhân. Vì vậy, chỉ số tham gia của người tiêu dùng lẫn chỉ số tương tác truyền thông đều không đọ lại nổi hai nhóm nhạc nữ đang lên là Blackpink và IVE.
Top 10 Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng 9.2022:
1. Blackpink
2. IVE
3. Lim Young Woong
4. BTS
5. NewJeans
6. IU
7. Girls’ Generation
8. Twice
9. Lee Chan Won
10. NCT