“Hoa cúc xanh” - đêm thơ - nhạc - kịch tưởng nhớ thi sĩ Xuân Quỳnh

Thanh Hương |

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của thi sĩ Xuân Quỳnh, đêm thơ – nhạc – kịch mang tên “Hoa cúc xanh” sẽ diễn ra vào 20h ngày 5 và 6.10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo đó, “Hoa cúc xanh” được gia đình thi sĩ Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay (Dân Việt) và êkíp “Se sẽ chứ” tổ chức. Chương trình được chia làm 4 phần gồm “Bầu trời trong quả trứng”,“Tự hát”, “Sóng” và “Hoa cúc xanh”.

Nếu “Tự hát” tái hiện chân dung đa diện của Xuân Quỳnh thông qua những sắc màu âm nhạc mới mẻ thì “Sóng” sẽ cho khán giả thấy một nữ sĩ “dữ dội và dịu êm” trong tình yêu. Riêng phần “Hoa cúc xanh” là vở kịch do đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp viết kịch bản và sân khấu Lucteam của NSƯT Trần Lực dàn dựng.

Vở kịch giống như một sự kết nối ý tưởng từ bài thơ “Hoa cúc xanh” của thi sĩ Xuân Quỳnh và vở kịch nổi tiếng “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Sự quyện hòa này cũng chính là mạch cảm xúc đầy thi vị và lãng mạn của tình yêu Lưu Quang Vũ – Xuân Quỳnh.

NSND Lê Khanh sẽ tham gia đêm thơ - nhạc -  “Hoa cúc xanh“. Ảnh: NVCC
NSND Lê Khanh sẽ tham gia đêm thơ - nhạc - kịch "Hoa cúc xanh". Ảnh: NVCC

Theo tiết lộ của Tổng đạo diễn - Nguyễn Hoàng Điệp, âm nhạc trong đêm thơ – nhạc – kịch sẽ được làm mới bằng những bản phối tinh tế và có nhiều ca khúc được đặt sáng tác riêng cho chương trình.

Phần hình ảnh sân khấu cũng sẽ là những mảng màu cũ mới đan xen, trong đó, chất thơ và hiện thực của đời sống biểu hiện trên bối cảnh sân khấu sẽ đưa người xem đến gần hơn với những năm tháng đương thời của thi sĩ Xuân Quỳnh - Lưu Quang Vũ.

Với mong muốn mang lại một dấu ấn khó quên với khán giả, “Hoa cúc xanh” có sự tham gia của nhiều tên tuổi như Nguyễn Hoàng Điệp; nhạc sĩ Quốc Trung – Giám đốc Âm nhạc; NSƯT Trần Lực – Đạo diễn Sân khấu; Họa sĩ Hà Nguyên Long – Thiết kế sân khấu…

Ngoài ra, loạt nghệ sĩ nổi tiếng cũng góp mặt trong chương trình như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Chiều Xuân, NSƯT Minh Trang, Diva Thanh Lam, ca sĩ Bùi Lan Hương…

Được biết, cũng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của Xuân Quỳnh, gia đình của thi sĩ cũng phối hợp với Công ty Sách Nhã Nam và NXB Kim Đồng giới thiệu đến khán giả Thủ đô 3 cuốn sách: “Xuân Quỳnh – nhật ký chiến trường và những bức thư chưa từng công bố”, “Hoa cúc xanh thương nhớ” và tập thơ tuyển “Không bao giờ là cuối” (tái bản).

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

NSND Lê Khanh, Lan Ngọc, Kaity Nguyễn sắc lạnh, ma mị với ảnh đen trắng

DI PY |

NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn tung bộ ảnh cổ điển mang gam màu đen trắng huyền bí.

Căn nhà 6m2 của vợ chồng nhà thơ Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh sau 34 năm

Tiến Anh |

Gần 34 năm, kể từ khi Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh trở về cõi tạm, căn phòng hai nghệ sĩ sinh sống vẫn lặng lẽ cùng tháng năm. Từng kỷ vật vẫn vẹn nguyên như thách thức sự chảy trôi của thời gian và thế sự.

Cuộc đời của Xuân Quỳnh được tái hiện qua nhạc kịch

Hải Ngọc |

Theo nhà hát Tuổi trẻ, dự án nhạc kịch "Sóng" sẽ được xây dựng dựa trên cuộc đời của nữ thi sĩ Xuân Quỳnh.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.