Mai Thương đón chào Xuân Canh Tý với "Nợ duyên yếm đào"

M. K |

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán, nữ ca sĩ đoạt giải 3 cuộc thi Sao Mai dòng nhạc dân gian 2017 - Mai Thương giới thiệu sản phẩm đầu tay mang tên "Nợ duyên yếm đào".

Là một người con gái sinh ra và lớn lên trên miền quê Kinh Bắc, Mai Thương luôn tự hào về quê hương mình cũng như tri ân mảnh đất đã sinh ra, nuôi dưỡng và cho cô giọng hát ngọt ngào, tình tứ. Chính vì thế, cho dù có sinh sống và làm việc ở xa, Mai Thương luôn hướng trái tim, tâm hồn mình đến mảnh đất với Kinh Bắc.

Mai Thương ra mắt sản phẩm nhạc đầu tay
Mai Thương ra mắt sản phẩm nhạc đầu tay vào những ngày cuối năm. Ảnh: NVCC.

Vì vậy, "Nợ duyên yếm đào" với những khung cảnh hội xuân của miền quê Kinh Bắc đậm đà nét văn hoá truyền thống, đặc biệt là văn hoá quan họ lần lượt được thể hiện qua chuỗi 3 ca khúc "Câu quan họ người ơi", "Hội làng" và "Mùa xuân quan họ".

Đây cũng chính là sản phẩm âm nhạc "chào sân" của Mai Thương khi cô đặc biệt lựa chọn những ca khúc viết về những nét văn hoá truyền thống quý giá của miền quan họ Bắc Ninh. Đó là văn hoá quan họ, đó là những ngày xuân đi Hội làng… được khắc hoạ một cách rõ nét và vô cùng lãng mạn.

Nữ ca sĩ chia sẻ rằng, MV
Nữ ca sĩ chia sẻ rằng, MV là món quà mà mình muốn gửi tặng mảnh đất Kinh Bắc, nơi cô sinh ra và lớn lên.

Nữ ca sĩ cũng lựa chọn bối cảnh chính là một không gian làng quê thấm đẫm chất đồng bằng Bắc Bộ, những hình ảnh mùa xuân, hội làng, những canh hát quan họ của người Kinh Bắc được đạo diễn Anh Quân trau chuốt, chỉn chu từ kịch bản, dàn dựng đến quay phim lẫn diễn xuất…

Với giọng hát ngọt ngào, tinh tế và sâu lắng, lại sẵn có sự mộc mạc, chân chất, bình dị như một người quê Bắc Ninh nên khi nghe Mai Thương cất tiếng hát, khán giả rất dễ đồng cảm.

Ngoài ra, nhân vật nam chính trong phim ca nhạc này do Bảo Anh – người đóng vai Bảo Ngậu khá nổi tiếng trong bộ phim "Người phán xử". Với lối diễn xuất đĩnh đạc, ngoại hình bắt mắt và gương mặt có chiều sâu, vai diễn của nam diễn viên trong MV cũng là một trong những điểm nhấn thu hút sự chú ý của công chúng.

Mai Thương chia sẻ rằng, cô khá may mắn khi được diễn xuất với Bảo Anh bởi chính anh là nguồn cảm hứng để cô có thể vào vai một cách ngọt ngào và Bảo Anh cũng đưa ra những góp ý cho Mai Thương để nữ ca sĩ có thể diễn tròn vai hơn.

M. K
TIN LIÊN QUAN

Chí Tài "hồi xuân", cùng Lâm Vỹ Dạ song ca "Em gì ơi" tình cảm

Linh Chi |

Trở lại sau 2 năm vắng bóng, "Hội ngộ danh hài" mùa 6 với MC Chí Tài đã có những giây phút vui vẻ bên dàn người đẹp Hoa hậu Khánh Vân, Lâm Vỹ Dạ...

Nữ ca sĩ 19 tuổi làm MV xúc động để tạ lỗi với mẹ dịp cận Tết Nguyên Đán

Hải Minh |

MV “Mẹ quê” của Lê Minh Ngọc không chỉ là sản phẩm âm nhạc mà còn mang nặng tình cảm của cô đối với mẹ, với gia đình.

Quỳnh Nga tiết lộ về cái Tết sẽ nhiều xáo trộn sau ly hôn

Hải Ngọc |

Quỳnh Nga có những cảm xúc xáo trộn khi Tết đến. Sau khi ly hôn, Nga sẽ đón Tết cùng bố mẹ ở nhà mình.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.