NSƯT Trần Ly Ly làm cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn sau Tết Nguyên đán

Hải Minh |

NSƯT Trần Ly Ly sẽ chính thức về nhận nhiệm vụ tại Cục Nghệ thuật Biểu diễn từ ngày 7.2 sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng ký quyết định bổ nhiệm lãnh đạo mới của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Người được giao trọng trách này là NSƯT Trần Ly Ly - Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Quyết định có hiệu lực từ tháng 2.2022.

Sau hơn 1 năm trống ghế cục trưởng từ tháng 11.2020 khi ông Nguyễn Quang Vinh về nghỉ hưu, đến nay, Cục Nghệ thuật Biểu diễn mới có lãnh đạo mới.

NSƯT Trần Ly Ly sinh năm 1978 trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ NSƯT Trần Ly Ly là diễn viên múa ballet. NSƯT Trần Ly Ly bắt đầu học múa chuyên nghiệp khi mới 10 tuổi và giành nhiểu giải thưởng tài năng múa trẻ toàn quốc vào các năm 1992, 1994. Sau khi đỗ thủ khoa của Khoa Sáng tác Múa, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, NSƯT Trần Ly Ly nhận được học bổng du học tại Đại học Công nghệ Queensland (Australia).

NSƯT Trần Ly Ly được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn.
NSƯT Trần Ly Ly được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Sau 7 năm học tập và làm việc tại Australia, Pháp, năm 2003, mặc dù có nhiều lời mời làm việc tại nước ngoài nhưng NSƯT Trần Ly Ly vẫn quyết định về nước.

Hàng loạt tác phẩm múa của NSƯT Trần Ly Ly ra đời sau đó, gây tiếng vang trong công luận: One day; Zen; 7X; Yes yes no no...  NSƯT Trần Ly Ly cũng "phủ sóng" nhiều lĩnh vực hoạt động trong đó nhiều lần "cầm cân nảy mực" tại các cuộc thi sắc đẹp.

Hải Minh
TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ hậu trường vui nhộn của ngoại truyện "Thương ngày nắng về"

Hải Ngọc |

Phần ngoại truyện của phim "Thương ngày nắng về" sẽ được phát sóng vào dịp Tết với nhiều điều thú vị nhìn từ các phân đoạn hậu trường.

Dàn nghệ sĩ Táo Quân hồi trẻ: Vân Dung đẹp chuẩn hoa hậu

Việt Anh |

Dàn sao Táo Quân đất Bắc gồm Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung... đều là 1 phần tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X. Ngoài mang lại những tiếng cười dí dỏm, "nhan sắc" đỉnh cao của dàn nghệ sĩ hồi trẻ cũng để lại ấn tượng lớn với khán giả.

NSƯT Trần Ly Ly: "Nhiều nghệ sĩ múa làm phụ hồ, tôi thương chảy nước mắt"

Nhóm PV |

NSƯT Trần Ly Ly - Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đã chia sẻ với Lao Động về những khó khăn của nghề múa từ khi dịch COVID-19 còn chưa bắt đầu. Đến nay dịch bùng phát mạnh nỗi khó khăn ấy càng bộn bề hơn.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.