Phim "Ròm" bị phạt 40 triệu sau khi thắng giải tại Liên hoan phim Busan

Linh Chi |

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nhà sản xuất phim "Ròm" sẽ bị phạt 40 triệu đồng vì phim phát hành khi chưa được phép phổ biến.

Chiều 14.10, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã chính thức đưa ra quyết định phạt đối với Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê - nhà sản xuất phim "Ròm". Mức phạt được đưa ra là 40 triệu đồng.

Ông Phạm Cao Thái nêu rõ, lý do đưa ra hình phạt này là: "Phát hành phim khi chưa được phép phổ biến. Cụ thể, đã gửi phim tham dự Liên hoan Phim quốc tế Busan khi phim chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép phổ biến".

Không chỉ vậy, ông Thái cho rằng, phim "Ròm" còn có tình tiết tăng nặng là tiếp tục thực hiện hành vi mặc dù đã được Cục Điện ảnh yêu cầu chấm dứt.

Một cảnh trong phim “Ròm“. Ảnh: HKF.
Một cảnh trong phim “Ròm“. Ảnh: HKF.

Trước đó, phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy đã bị Cục Điện ảnh yêu cầu rút khỏi Liên hoan phim Busan do "tự đăng ký và gửi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan, điều này vi phạm pháp luật hiện hành".

Cục cũng đề nghị công ty sản xuất giải trình về việc "người có quốc tịch nước ngoài tham gia sản xuất phim mà không thực hiện giám định kịch bản theo quy định".

Ngày 23.9, Công ty Hoan Khuê đã gửi thư xin rút phim Ròm không tham sự Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 tới giám đốc Liên hoan phim.

Mặc dù vậy, phim "Ròm" vẫn được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan trong ba ngày 4, 9 và 10.10. Theo trang Variety, bộ phim "Ròm" cũng đoạt giải "New Currents" - một trong những giải thưởng quan trọng tại Liên hoan năm nay. 

Linh Chi
TIN LIÊN QUAN

"Lọt" phim chiếu có "đường lưỡi bò": Cục Điện ảnh nhận trách nhiệm

L.C |

Liên quan đến bộ phim hoạt hình "Abominable" (tên tiếng Việt là "Everest: Người Tuyết bé nhỏ") có phân cảnh "đường lưỡi bò", Cục Điện ảnh đã chính thức lên tiếng. 

Nhà sản xuất phim Việt vừa làm vừa lo

Việt Văn |

Theo báo cáo, hiện, cả nước có khoảng 500 doanh nghiệp có chức năng sản xuất phim, nhưng thực tế chỉ khoảng chục “đại gia” có tiếng, có sản phẩm liên tục mỗi mùa phim, dù không phải ra phim nào thắng phim đó. Phim Việt doanh thu trăm tỉ không còn hiếm, nhưng để phim không lỗ và chiếm thị phần vẫn còn nhiều mối lo…

Phim mới của Will Smith, chuyên gia chê thất vọng, khán giả khen hay

NGUYỄN HỒNG |

Sự kết hợp của đạo diễn Lý An và tài tử Will Smith, Đàn ông song tử (Gemini Man) đã chính thức trình chiếu vào 11.10. Tuy nhiên, bộ phim mới của Will Smith bị giới chuyên gia đánh giá là gây thất vọng dù nhiều khán giả khen hay.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.