Khai báo y tế ở Tân Sơn Nhất: Hành khách phải vượt qua nhiều "cửa" kiểm tra

KHÁNH LINH - HOÀI ANH |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những dấu hiệu bùng phát mạnh ở một số nước, Việt Nam đang tăng cường siết chặt việc kiểm soát khai báo y tế nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các điểm tập trung đông người. Đặc biệt, tại sân bay Tân Sơn Nhất trong dịp lễ sắp tới, hành khách phải qua nhiều cửa kiểm tra khai báo y tế trước khi lên máy bay.

KHÁNH LINH - HOÀI ANH
TIN LIÊN QUAN

Sân bay Tân Sơn Nhất: Lắp thêm máy soi, 2 cửa ra máy bay để giảm ùn tắc

HOÀI ANH - KHÁNH LINH |

Để giảm thiểu ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ trong dịp lễ 30.4-1.5 mà còn là cao điểm du lịch hè, ông Nguyễn Nam Tiến - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, lắp thêm máy soi chiếu chỉ là một trong những biện pháp đầu tiên được thực hiện, lãnh đạo Cảng vẫn đang tiếp tục triển khai thêm nhiều phương án khác để đảm bảo phục vụ hành khách một cách tốt nhất trong điều kiện cơ sở vật chất như hiện nay.

Lo sân bay Tân Sơn Nhất ùn tắc, hành khách bất ngờ vì thoáng chưa từng có

KHÁNH LINH - HOÀI ANH |

Nhiều hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất chiều 23.4 bất ngờ vì khâu làm thủ tục nhanh chóng, quá trình kiểm tra an ninh cũng không đông đúc như những ngày trước đây. Theo ông Nguyễn Nam Tiến - Phó giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, nhằm nâng cao khả năng phục vụ hành khách trong giờ cao điểm, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, sân bay đã cho lắp đặt thêm 5 máy soi chiếu an ninh khu vực sảnh A nhà ga quốc nội.

Nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 do khai báo y tế kiểu đối phó

Nhóm PV |

Việc bắt buộc khai báo y tế đang thực hiện tại nhiều địa điểm ở các thành phố lớn như: Sân bay, nhà ga, các bệnh viện… Tuy nhiên, qua ghi nhận của PV Lao Động những ngày qua, dù lượng khách tập trung rất đông tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài cũng như các bệnh viện lớn, song việc khai báo y tế diễn ra rất lơ là, thậm chí chỉ mang tính đối phó để qua được cổng kiểm tra. Việc này dẫn đến tình trạng sót lọt những người đến từ vùng dịch, tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 rất cao.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.