Nghệ nhân dệt lụa từ tơ sen: Khi trái tim ngừng đập, tôi mới không làm nghề

Ngọc Phạm - Tạ Quang |

Nghề dệt Phùng Xá (huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) đã từng bị mai một, chao đảo. Thế nhưng, có một người phụ nữ vẫn nặng lòng với từng con tơ, sợi chỉ và thậm chí còn tìm ra hướng đi mới cho nghề. Đó là nghệ nhân Phan Thị Thuận (Phùng Xá, huyện Mỹ Đức, Hà Nội), người nghệ nhân đầu tiên của Việt Nam dệt lụa thành công từ những cuống sen và “huấn luyện” hàng vạn con tằm tự nhả tơ dệt chăn.
Ngọc Phạm - Tạ Quang
TIN LIÊN QUAN

Biến tơ sen, tằm kén thành khăn quàng cổ ấm áp ngày đông

NGỌC ANH - TẠ QUANG |

Những chiếc khăn được dệt từ lụa tơ sen, lụa tơ tằm Phùng Xá luôn mang trong mình sự mềm mại, quyến rũ, óng ả, mượt mà mà không một loại khăn nào có được. Điều đặc biệt của khăn lụa tơ sen, tơ tằm là mát vào mùa hè nhưng lại ấm vào mùa đông nên được rất nhiều người yêu thích.

Làng nghề làm hương bài nổi tiếng Hải Phòng hối hả vào vụ Tết

Mai Dung |

Gác lại công việc đồng áng, những ngày cuối năm, người dân Kiền Bái (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) hối hả trộn bột, se hương, tất tả chuẩn bị cho những chuyến hàng Tết chở đi khắp ngả như một cách lưu giữ, quảng bá "đặc sản" quê hương mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Độc đáo nghề hấp cá nuôi sống bao thế hệ

NGUYỄN TRI |

Hơn 50 năm qua, nghề hấp cá ở phường Hải Cảng, TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn là kế sinh nhai của hàng chục hộ dân. Những bếp lửa vẫn cháy hừng hực, những nếp nhà bao năm vẫn tanh nồng mùi cá vẫn ngày ngày nuôi sống bao thế hệ công dân.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Lo lắng, mệt mỏi sống chung với nước ngập ở Cần Thơ

YẾN PHƯƠNG - TẠ QUANG |

Cần Thơ - Sống chung với nước ngập, nhiều gia đình gần công trình Âu thuyền Cái Khế lo người già, trẻ nhỏ bị ảnh hưởng sức khỏe.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.

Cư dân kinh hãi "vật thể bay" từ chung cư, giải pháp nào là tốt nhất?

NHÓM PV |

Theo chuyên gia, dù có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng ném, làm rơi đồ từ tầng cao chung cư xuống đất nhưng ý thức cư dân vẫn là yếu tố quan trọng nhất.