Bổ sung quy định về xe đưa đón học sinh, phụ huynh trông chờ điều gì?

HẢI DANH |

Trước những quy định mới về xe đưa đón học sinh trong Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1.1.2025, nhiều phụ huynh cho rằng nhà trường và các giáo viên phụ trách cũng cần nêu cao ý thức trách nhiệm của bản thân để hạn chế tối đa việc bỏ quên trẻ em trên xe đưa đón.

HẢI DANH
TIN LIÊN QUAN

Từ năm 2025, xe đưa đón học sinh cần đáp ứng đủ những yêu cầu nào?

LÂM PHÚ |

Quốc hội vừa thông qua 2 Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2025. Trong đó, đáng chú ý có quy định về xe ô tô chở trẻ mầm non, học sinh phải có màu sơn riêng, gắn camera và thiết bị có chức năng cảnh báo để không bỏ quên trẻ em trên xe.

Quy định nghiêm ngặt của xe đưa đón học sinh trên thế giới

Minh Hạ |

Nhiều nước đã đưa ra những quy định nghiêm ngặt về xe đưa đón để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Trẻ tử vong do bị bỏ quên trên xe ở Thái Bình: Phải giám sát chặt loại hình xe chở trẻ em

NHÓM PV |

Liên quan đến vụ cháu bé mầm non tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe tại Thái Bình, trao đổi với Lao Động bên hành lang Quốc hội, đại biểu Nguyễn Thị Sửu (đoàn Thừa Thiên Huế) cho rằng, cần thiết phải giám sát hình thức xe dịch vụ chở khách nói chung và xe chở trẻ mầm non nói riêng.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Lấy mẫu nước để phân tích sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Bắc Kạn - Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đã cử đoàn công tác tới kiểm tra hiện trường vụ vỡ đập bùn thải quặng chì kẽm tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.

Đắk Nông điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt

PHAN TUẤN |

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông vừa quyết định điều động, phân công, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt.