Căng mình học thêm mong có suất vào lớp 10 công lập tại Hà Nội

Trang Hà |

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội được coi là khốc liệt nhất trong các cấp học vì số lượng tuyển sinh vào các trường công lập rất thấp so với số đăng ký dự tuyển. Để có thể chiến thắng trong cuộc đua này, nhiều học sinh phải căng mình ôn luyện, tham gia nhiều lớp học thêm. Vì vậy, các em mong muốn thi càng ít môn càng tốt.

Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Ai được áp dụng phụ cấp ưu đãi nhà giáo?

Hồng Nhung |

Phạm vi và đối tượng áp dụng phụ cấp ưu đãi nhà giáo được quy định tại Khoản 1 Mục I Thông tư liên tịch 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC.

Tranh luận sôi nổi về số môn thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Trang Hà |

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội được ví "căng hơn thi vào đại học" do tỉ lệ chọi cao. Cũng vì vậy, thông tin về kỳ thi nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận, đặc biệt là số lượng môn thi.

Dạy thêm, học thêm hiện nay được quy định như thế nào?

Trang Hà |

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và một số đại biểu Quốc hội đề xuất đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vậy hiện nay, dạy thêm, học thêm được quy định như thế nào? Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện với luật sư Nguyễn Văn Phi - Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH Lawkey xung quanh vấn đề này.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.