Tin 20h: Bảo hiểm xe máy chi 2.300 tỉ, người dân vẫn quay lưng

Linh Trang - Đinh Hiệp |

Tin 20h ngày 9.11: Bảo hiểm xe máy chi 2.300 tỉ, người dân cho rằng vẫn quá ít; Bất cập chính sách, giải pháp nào níu chân cán bộ y tế học đường?; Một người nói đùa mang súng lên máy bay là trung tá Công an tỉnh Thái Bình; Công an vào cuộc vụ người dân ồ ạt mang sổ đỏ đi tích hợp VNeID;...

Linh Trang - Đinh Hiệp
TIN LIÊN QUAN

Bảo hiểm xe máy chi 2.300 tỉ, người dân cho rằng vẫn quá ít

Hồng Diệp - Linh Trang |

Mới đây, tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Bộ Trưởng Bộ Tài Chính cho rằng không nên bỏ bảo hiểm xe vì bảo hiểm đã chi trả cho người bị tai nạn số tiền lên tới 2.300 tỉ đồng. Trước ý kiến trên, nhiều người dân cho rằng, thực tế cho thấy bảo hiểm xe máy đang không đem lại lợi ích.

Người dân mua bảo hiểm xe máy chỉ để đối phó

Hoàng Nam |

Dù Bộ Tài chính đã lên tiếng cho rằng bảo hiểm xe máy là cần thiết, để bảo vệ người lái xe máy, nhưng người dân vẫn kiến nghị nên bỏ việc bắt buộc phải mua loại bảo hiểm này.

Bộ trưởng Tài chính lên tiếng trước việc người dân phải mua bảo hiểm xe máy

Cường Ngô - Phạm Đông |

Trả lời về ý kiến liên quan tới bảo hiểm xe máy bắt buộc, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho rằng, thời gian qua, xe máy bị tai nạn chiếm 64%, từ năm 2021 đến tháng 9.2023, các công ty bảo hiểm đã chi trả cho người bị tai nạn số tiền rất lớn. Điều đó thể hiện Luật Kinh doanh Bảo hiểm và Luật Giao thông đường bộ đã bảo vệ người lái xe máy.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.