4 nguyên nhân khiến đá lát vỉa hè không thể vĩnh cửu

TÙNG GIANG - THUỲ DƯƠNG |

Theo TS.KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, nguyên Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, qua thực tiễn kiểm tra, chất lượng đá lát vỉa hè không đảm bảo là 1 trong 4 nguyên nhân khiến vỉa hè nhanh chóng xuống cấp ở Hà Nội.
TÙNG GIANG - THUỲ DƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Bản tin công đoàn: Đồng lương ít ỏi, công nhân đành mua thực phẩm giá rẻ ở vỉa hè

Nhóm PV |

Không khó để chúng ta bắt gặp những khu chợ tự phát xung quanh các khu công nghiệp trên cả nước. Nói là chợ nhưng chủ yếu chủ hàng sẽ bày bán thực phẩm la liệt trên vỉa hè, không giá kệ, không che chắn. Nhiều công nhân cũng thừa nhận việc mua thực phẩm tại những khu chợ tự phát này là do thuận tiện, rẻ. Còn về nguồn gốc, sự an toàn của thực phẩm thì chỉ biết phó mặc cho may rủi bởi kinh tế không cho phép họ có nhiều lựa chọn.

Xăng vỉa hè vẫn bán tràn lan, xử phạt như thế nào?

MINH HÀ - THUỲ DƯƠNG |

Theo quy định, các hành vi bán xăng, dầu qua các cột bơm mi ni, trụ bơm lắc tay, can, chai, hay bán qua các trụ bơm xăng dầu tự động, cột bơm di động không được cấp thẩm quyền cấp phép, đều bị xử phạt và tịch thu tang vật vi phạm.

Hà Nội: Đường Nguyễn Trãi tiếp tục được lát đá tự nhiên trên vỉa hè

Tô Thế |

Hà Nội - Hiện trục đường Nguyễn Trãi (phía địa phận quận Thanh Xuân) đang tiếp tục được thay đá lát vỉa hè bằng đá tự nhiên. Nguyễn Trãi cũng là tuyến đường có tình trạng hư hỏng đá lát vỉa hè nhiều nhất hiện nay - trước đó đá lát được giới thiệu có độ bền 50 -70 năm.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.