Chuyển nhượng nhà ở xã hội trái phép, DN lớn tiếp tay tạo "chợ đen"

NHÓM PV |

Môi giới, bán chênh, giao dịch nhà ở xã hội (NOXH) trái phép không chỉ diễn ra tại dự án NHS Trung Văn, tại hàng loạt các dự án đã bàn giao việc mua bán, chuyển nhượng NOXH vẫn ngang nhiên diễn ra như chốn không người. Trong "chợ đen" đó, có cả những doanh nghiệp phân phối bất động sản lớn "góp tay".

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh những lần đặt cọc mua chênh nhà ở xã hội trái phép

NHÓM PV |

Bên trong các "sàn" mà thực chất là công ty môi giới bất động sản, những giao dịch, đặt cọc, mua chênh nhà ở xã hội (NOXH) trái phép diễn ra hằng ngày. Trong vai những khách hàng tìm mua chênh NOXH, cận cảnh những cuộc giao dịch đặt cọc dự án NHS Trung Văn trái phép được chúng tôi ghi nhận.

Dân thâu đêm xếp hàng mua nhà ở xã hội tại Hà Nội, cò công khai bán chênh

NHÓM PV |

Trong khi hàng trăm người dân khổ cực xếp hàng chờ nộp hồ sơ nhà ở xã hội (NOXH) NHS Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) mỗi đêm để mong có cơ hội mua nhà thì trên các hội nhóm, mạng xã hội hàng loạt "cò" là nhân viên của các sàn, công ty môi giới bất động sản ngang nhiên lộng hành, rao bán chênh giá căn hộ, trục lợi chính sách.

Vì sao các doanh nghiệp ồ ạt đầu tư chung cư cao cấp, bỏ qua nhà ở xã hội?

MINH HÀ - VÂN ANH |

Hiện nay, mặc dù nhu cầu nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ của người dân rất lớn, tuy nhiên, chủ đầu tư hầu như không mặn mà với loại hình nhà ở này, thay vào đó là tập trung đầu tư phân khúc chung cư trung và cao cấp.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.