Khuyến cáo kỹ năng phòng cháy, thoát nạn với hộ gia đình khi xảy ra hoả hoạn

ÁI VÂN (Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH) |

Ngày 16.9, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tiếp tục phát đi các khuyến cáo về các biện pháp phòng cháy chữa cháy và thoát nạn khi có sự cố xảy ra đối với các hộ gia đình. Để hạn chế nguy cơ cháy, trước khi đi ngủ, các gia đình hãy kiểm tra nơi đun nấu, khoá bình ga, tắt hương, tắt nến nơi thờ cúng, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, không nên sạc xe đạp điện, xe máy điện, điện thoại để qua đêm; chuẩn bị phương án thoát nạn khi cháy xảy ra, lắp đặt thiết bị cảnh báo cháy sớm…

ÁI VÂN (Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH)
TIN LIÊN QUAN

Bộ Công an hướng dẫn thoát nạn khỏi đám cháy ở nhà cao tầng

Quang Việt |

Khi xảy ra đám cháy ở các khu nhà cao tầng (cả chung cư mini), Bộ Công an cho rằng, người dân tuyệt đối không chạy vào nhà vệ sinh, không sử dụng thang máy...

Công an TPHCM khuyến cáo các biện pháp phòng cháy chữa cháy chung cư mini

NHƯ QUỲNH |

TP Hồ Chí Minh - Nhu cầu thuê trọ, chung cư mini tại các thành phố lớn rất cao vì thế các chủ cơ sở và người thuê trọ cần đặc biệt quan tâm đến những biện pháp an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) để tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Khuyến cáo cách thoát nạn qua đám cháy trong các công trình cao tầng

ÁI VÂN (Theo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH) |

Ngày 13.9, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tiếp tục phát đi các khuyến cáo về các biện pháp phòng cháy chữa cháy và thoát nạn đối với các công trình cao tầng. Theo đó, nếu phải băng qua lửa, khói, khí độc, người dân có thể dùng khăn, áo, khăn ướt trùm lên đầu, mặt, cúi khom, men theo tường nhà, lối thoát hiểm... để thoát nạn.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.