Lo con uể oải sau kỳ nghỉ lễ, phụ huynh rèn con từ trong Tết

Linh Chi - Dương Anh |

Trên thực tế, việc học sinh phát sinh tâm lý uể oải sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là điều khó tránh khỏi. Theo chuyên gia tâm lý các phụ huynh nên có lịch trình hợp lý để học sinh làm quen dần cho tới khi đi học trở lại. Thói quen được dần hình thành thì khi con quay trở lại lớp học sẽ không cảm thấy quá ngại và mệt mỏi.

Linh Chi - Dương Anh
TIN LIÊN QUAN

Nghỉ Tết dài ngày, thủ khoa chỉ mẹo "chữa bệnh ngại học”

Ngọc Lê - Thanh Chân |

TPHCM - Đối với học sinh, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian để các em có thể nghỉ ngơi, vui chơi, gặp gỡ người thân và bạn bè sau những buổi học căng thẳng. Tuy nhiên, kỳ nghỉ dài hơi như vậy lại khiến học sinh dễ gặp những tình huống khó kiểm soát và khó bắt nhịp lại việc học.

Chuyện về ngày Tết của những người thầy đặc biệt

Minh Chuyên |

Ngày Tết là dịp để tận hưởng không khí sum họp gia đình, thế nhưng đối với những người thầy đặc biệt họ vẫn phải thường trực ở đơn vị để giải quyết công việc và lo Tết cho học viên.

Hình ảnh thân thương ngày Tết qua nét vẽ của cô bé 13 tuổi

HOÀI ANH |

Nguyễn Đới Chung Anh (13 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) quyết định vẽ lại những hình ảnh thân thuộc ngày Tết và in thành bộ thiệp để tặng bạn bè, người thân.

Lượng rác khổng lồ trôi nổi trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sẽ mất rất nhiều thời gian để xử lý lượng rác khổng lồ tràn ra vịnh Hạ Long, chủ yếu từ các khu nuôi trồng thủy sản bị bão số 3 đánh tan tành.

Cựu sếp Nhà Xuất bản Giáo dục nhận hối lộ đều đặn

Việt Dũng |

Suốt quá trình tạo điều kiện cho doanh nghiệp trúng các gói thầu tổng trị giá cả nghìn tỉ, hàng năm ông Nguyễn Đức Thái nhận hối lộ tới 20 tỉ của nữ đối tác.

Cả gia đình thoát nạn lở đất nhờ sơ tán kịp thời

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một gia đình may mắn thoát nạn bởi mới di dời khỏi căn nhà được vài chục phút thì lở đất ập tới làm sập nhà.

Nhanh chóng khắc phục sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Sau nỗ lực xuyên đêm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản khắc phục xong sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.