Nga phô diễn hệ thống vũ khí “khủng” trong lễ duyệt binh Ngày Chiến thắng

BT (TH) |

Lần đầu tiên khí tài tối ưu hóa cho vùng Bắc Cực tham gia duyệt binh, với đặc trưng là màu sơn trắng, đen, nâu phù hợp với khả năng ngụy trang ở địa hình băng tuyết. Các khí tài này bao gồm hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Tor-M2DT và Pantsir-SA, xe thiết giáp chở quân BTR-82A và một số phương tiện hỗ trợ. Các vũ khí này có khả năng bảo đảm an ninh cho Nga trong khí hậu khắc nghiệt vùng Bắc Cực, với địa hình gồ ghề, không đường sá và nằm xa các cơ sở hậu cần. Quân đội Nga cũng ra mắt xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3M, được nâng cấp đáng kể về khả năng phòng vệ và tấn công...

 

BT (TH)
TIN LIÊN QUAN

Lộ diện sếp của Tổng thống Nga Putin

BT (TH) |

Theo kênh truyền hình RT, đi cùng với Tổng thống Putin là Sergey Chemezov và Nikolay Tokarev, hai người đồng nghiệp đã làm cùng ông tại Đông Đức. Họ đã đến thăm cựu sĩ quan tình báo Lazar Matveev ngay tại nhà ở của ông này ở Zhulebino, khu vực phía đông Moskva vào ngày 8.5 vừa qua, đúng ngày sinh nhật lần thứ 90 của ông. Tổng thống đã tạo một chuyến thăm bất ngờ cho vị sếp cũ và tặng ông “món quà của sĩ quan”, một chiếc đồng hồ đeo tay có gắn phù hiệu tổng thống, và số báo Pravda hiếm in năm 1927, năm sinh của sĩ quan tình báo già đã nghỉ hưu. Bốn người đã ngồi cùng nhau ăn bánh sinh nhật và ca ngợi những đóng góp của ông Matveev với nền an ninh nước nhà.

Xem trực tiếp Lễ duyệt binh Ngày chiến thắng 9/5 tại Quảng trường Đỏ

Phương An |

Lễ duyệt binh năm nay, Nga sẽ giới thiệu một loạt trang bị khí tài mới được tối ưu hóa cho hoạt động ở vùng băng giá Bắc Cực, các hệ thống tên lửa bờ đối hải tối tân Bal, Bastion, xe tăng chiến đấu chủ lực nâng cấp T-72B3M... và đặc biệt là lần đầu tiên có sự góp mặt của các đội thiếu sinh quân

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng nghỉ hưu trước tuổi

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã nhận quyết định chính thức nghỉ hưu trước tuổi.

Cựu Chủ tịch FLC và 2 em gái xin giảm án

Việt Dũng |

Trong số 25 người kháng cáo, ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và em gái đều xin giảm nhẹ hình phạt và giảm trách nhiệm dân sự.

Bệnh nhân ung thư hy vọng được thêm thuốc vào danh mục BHYT

Cao Thơm - Phương Anh |

Trước kiến nghị từ cử tri về việc xem xét, cập nhật danh mục thuốc ung thư mới cho bảo hiểm y tế (BHYT), niềm hy vọng đang nhen nhóm trong lòng nhiều bệnh nhân.

Nhật Bản có Thủ tướng mới

Song Minh |

Ngày 1.10, Quốc hội Nhật Bản đã bầu ông Shigeru Ishiba, lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, làm thủ tướng mới của đất nước.

Giá vé máy bay Tết 2025 tăng, đắt nhất gần bằng 1 chỉ vàng

Chí Long |

Trước Tết Âm lịch vài tháng, giá vé máy bay nội địa dịp Tết có xu hướng tăng trung bình khoảng 5-8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bắc Ninh bắt kẻ chống đối xử lý vi phạm môi trường Phong Khê

Trần Tuấn |

Công an TP Bắc Ninh đã bắt khẩn cấp kẻ có hành vi chống đối xử lý vi phạm môi trường ở phường Phong Khê.