Sau 6 năm, việc hoàn thiện khung pháp lý về tiền ảo vẫn gặp khó

NHÓM PV |

Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1255/QĐ-TTg phê duyệt Đề án hoàn thiện khung pháp lý để quản lý, xử lý đối với các loại tài sản ảo, tiền điện tử, tiền ảo, theo đó, giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ ngành liên quan thực hiện. Tuy nhiên đến nay, việc nghiên cứu, hoàn thiện nội dung chính sách về vấn đề này vẫn gặp nhiều khó khăn.

NHÓM PV
TIN LIÊN QUAN

Tiền ảo và nguy cơ rửa tiền, đầu tư trái phép

TRÍ MINH |

Những quy định pháp lý rõ ràng cho tiền ảo, tiền mã hoá vẫn chưa được hoàn thiện. Đây hiện vẫn đang là lỗ hổng tạo ra nguy cơ của các hành vi phạm tội, lôi kéo người dân vào các hoạt động đầu tư trái phép.

Rủi ro lớn khi giao dịch tiền ảo Pi trái pháp luật

TRÍ MINH |

Cơ quan công an cảnh báo, việc giao dịch bằng đồng tiền ảo Pi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, rủi ro lừa đảo. Khi người dân chuyển tiền hoặc chuyển Pi cho đối tượng thì đối tượng sẽ ngay lập tức chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt.

Cục An ninh mạng nói về giao dịch tiền ảo Pi

Việt Dũng |

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) khẳng định, cơ quan này đang phối hợp với công an các địa phương làm rõ những hoạt động liên quan đến giao dịch tiền ảo Pi.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.