Sốt xuất huyết vẫn tăng dù qua đỉnh dịch, cảnh báo tự ý truyền dịch tại nhà

AN AN - XUÂN HẠ |

Từ đầu năm 2023 đến nay Hà Nội ghi nhận 197 ca sốt xuất huyết (gấp hơn 19 lần so với cùng kỳ năm ngoái). Tuy nhiên nhiều người vẫn không xác định sớm được bệnh, tự ở nhà điều trị do chủ quan vì đã qua mùa đỉnh dịch.
AN AN - XUÂN HẠ
TIN LIÊN QUAN

Nguyên nhân trẻ mắc virus RSV tăng cao và biến chứng nguy hiểm thường gặp

AN AN - MINH HÀ |

TS.BS Đỗ Thị Hạnh - Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội cho biết tháng 2 đến tháng 4 là một trong những giai đoạn cao điểm của bệnh do virus RSV gây ra. Tuy nhiên có những căn nguyên gây bệnh mà nhiều người chưa chú tâm, ví dụ như khói thuốc lá.

Ứng phó sốt xuất huyết: Dù mùa khô cũng không nên lờ là, chủ quan

Phong Linh |

Cần Thơ - Dù chưa chính thức vào mùa mưa nhưng số ca sốt xuất huyết liên tục tăng nhanh cảnh báo khả năng bệnh này sẽ bùng phát thành dịch.

Xuất hiện chùm ca bệnh thủy đậu, bác sĩ cảnh báo tốc độ lây lan

AN AN - MINH HÀ |

Khoa Bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Thanh Nhàn đang điều trị cho một nhóm 4 bệnh nhân thủy đậu có yếu tố dịch tễ sinh sống cùng nhà. Bác sĩ đã khuyến cáo đường lây truyền, tốc độ lây lan của căn bệnh này và những triệu chứng khởi phát cần nắm rõ.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.