Tháo gỡ vướng mắc để người lao động kịp thời hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà

Nhóm PV |

Trong quá trình giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động theo Quyết định 08/2022/QĐ - TTg còn một số khó khăn, vướng mắc. Để làm rõ những quy định này, Báo Lao Động đã có cuộc trò chuyện với ThS.LS Lưu Phương Nhật Thuỳ - Giám đốc Công ty Luật Thùy & Cộng sự; Giám đốc chương trình ngành Luật, Trường Đại học Gia Định nhằm cung cấp thông tin tới quý bạn đọc.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Chậm giải ngân gói hỗ trợ tiền thuê nhà trọ cho người lao động

ANH THƯ |

Dự kiến, khoảng 3,4 triệu lao động với tổng kinh phí là 6.600 tỉ đồng nhận hỗ trợ tiền thuê nhà trọ. Song sau gần 2 tháng triển khai, một số địa phương mới phê duyệt hỗ trợ được gần 10.000 lao động.

Người lao động nào được hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà gộp 3 tháng?

nam dương |

Bạn đọc có email tamphanxxx hỏi: Công ty chúng tôi có cả người lao động (NLĐ) đang làm việc tại doanh nghiệp và NLĐ quay trở lại thị trường lao động. Xin hỏi, Công ty có được làm thủ tục để cả hai đối tượng NLĐ này được hưởng hỗ trợ tiền thuê nhà gộp 3 tháng không?

Chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà: Tiền có, đối tượng đã rõ, vẫn khó đến tay người lao động

nhóm PV |

Dù đã gần 2 tháng triển khai chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg song tại nhiều địa phương, chính sách này vẫn chưa đến tay người lao động. Nhiều đại biểu Quốc hội đặt vấn đề “tiền đã có, đối tượng đã rõ, mục tiêu hỗ trợ cụ thể nhưng thủ tục hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động vẫn rất chậm”. Do đó, các địa phương cần tháo gỡ các vướng mắc để khẩn trương thực hiện chính sách này kịp thời.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.