Thí điểm phân loại 4 loại rác: Nơi thực hiện tốt, nơi chưa nghe phổ biến

hồng diệp - hoàng xuyến |

Từ ngày 1.6.2024, đã có 23 phường thuộc 5 quận trên địa bàn TP Hà Nội tiến hàng thí điểm phân loại rác thành 4 loại. Sau gần 2 tuần triển khai thí điểm, có những phường thực hiện rất tốt, nhưng cũng có những nơi dù là địa phương triển khai nhưng rác vẫn chưa được phân loại.

hồng diệp - hoàng xuyến
TIN LIÊN QUAN

Phân loại rác thành 4 loại, người dân e ngại khó khả thi

hồng diệp - hoàng xuyến |

Bắt đầu từ tháng 6.2024, TP Hà Nội sẽ triển khai thí điểm phân loại rác thành 4 loại tại 23 phường thuộc 5 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm. Việc làm này của thành phố đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ của người dân, song, cũng không ít người quan ngại về tính khả thi của dự án.

Hàng tấn rác nhựa được thu gom nhờ mô hình tiêu biểu tại phường Nam Đồng

hồng diệp - hoàng xuyến |

Từ tháng 12.2023, bà Nguyễn Thị Xô - Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 12, tổ dân phố số 16, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội đã cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nam Đồng thành lập mô hình các điểm thu gom rác thải nhựa trên địa bàn, mang lại nhiều kết quả lớn.

Sắp xử phạt không phân loại rác, người dân vẫn chưa được hướng dẫn cụ thể

hồng diệp - hoàng xuyến |

Việc phân loại rác, vẫn luôn là một bài toán nan giải. Dù đã nhiều lần tuyên truyền, hướng dẫn, thế nhưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều người vẫn chưa có thói quen phân loại rác thải sinh hoạt, thậm chí chưa hiểu phân loại rác để làm gì hay cách thức phân loại như thế nào.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.

Điện Biên xuất hiện thêm cung trượt đe dọa nhiều hộ dân

NHÓM PV |

Nhiều vết nứt tạo thành cung trượt lớn đang đe dọa nguy cơ mất an toàn đối với nhiều hộ dân tại TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngầm tràn ngập sâu, Quảng Bình cảnh báo dân không di chuyển

CÔNG SÁNG |

Do ảnh hưởng bão số 4, từ 7 giờ sáng 20.9, địa bàn tỉnh Quảng Bình vẫn còn nhiều ngầm tràn nước ngập sâu, chảy xiết và chia cắt cục bộ.