Phân loại rác thành 4 loại, người dân e ngại khó khả thi

hồng diệp - hoàng xuyến |

Bắt đầu từ tháng 6.2024, TP Hà Nội sẽ triển khai thí điểm phân loại rác thành 4 loại tại 23 phường thuộc 5 quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm. Việc làm này của thành phố đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ của người dân, song, cũng không ít người quan ngại về tính khả thi của dự án.

.

hồng diệp - hoàng xuyến
TIN LIÊN QUAN

Hàng tấn rác nhựa được thu gom nhờ mô hình tiêu biểu tại phường Nam Đồng

hồng diệp - hoàng xuyến |

Từ tháng 12.2023, bà Nguyễn Thị Xô - Chi Hội trưởng Chi hội Phụ nữ số 12, tổ dân phố số 16, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội đã cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nam Đồng thành lập mô hình các điểm thu gom rác thải nhựa trên địa bàn, mang lại nhiều kết quả lớn.

Phân loại rác rồi lại bị trộn lẫn khi thu gom gây lãng phí nguồn lực xã hội

Minh Tâm - Anh Tú |

Các hộ dân ở TPHCM nhiều năm qua vẫn duy trì thói quen phân loại rác tại nguồn, tuy nhiên, khi đơn vị thu gom đến thì trộn lẫn vào thùng chứa, biến công sức của người dân trước đó trở nên vô nghĩa.

Sắp xử phạt không phân loại rác, người dân vẫn chưa được hướng dẫn cụ thể

hồng diệp - hoàng xuyến |

Việc phân loại rác, vẫn luôn là một bài toán nan giải. Dù đã nhiều lần tuyên truyền, hướng dẫn, thế nhưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều người vẫn chưa có thói quen phân loại rác thải sinh hoạt, thậm chí chưa hiểu phân loại rác để làm gì hay cách thức phân loại như thế nào.

Tàn dư bão Yagi hồi sinh, đang hướng thẳng tới Ấn Độ

Thanh Hà |

Bão Yagi, cơn bão số 3 ở Biển Đông gây thiệt hại nặng nề ở Việt Nam, dự báo mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn ở Ấn Độ trong tuần tới.

Sinh tồn trong bão lũ

Phương Linh |

“Bạn có biết cảm giác thức dậy trong nỗi ám ảnh kinh hoàng là như thế nào không? Đó là một cơn ác mộng. Không thể tin đó lại là sự thật” - Rosangela, một phụ nữ sống sót sau trận lũ lụt hồi tháng 5 ở Brazil, nghẹn ngào kể lại trải nghiệm đau thương của cuộc đời.

Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Brentford

NGUYỄN ĐĂNG |

Brentford đã không thể tạo nên cú sốc trước Man City tại vòng 4 Ngoại hạng Anh, dù đã dẫn trước ngay ở giây thứ 22.

Quốc tế liên tiếp hỗ trợ người dân Việt Nam thiệt hại do bão

Phương Anh |

Chuyến hàng viện trợ thứ 3 của Trung tâm Điều phối ASEAN về Hỗ trợ nhân đạo trong quản lý thiên tai hỗ trợ người dân ảnh hưởng bão, lũ đã về đến Hà Nội.

Thị trường ế ẩm, bánh Trung thu truyền thống vẫn đắt hàng

Phương Anh |

Hà Nội - Trái với cảnh nhiều điểm bán bánh Trung thu ế ẩm dù giảm giá, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê.